Thái Lan sắp tặng mỗi người dân 1 triệu đồng để du lịch

Khánh An
Khánh An
23/04/2019 19:34 GMT+7

Bộ Tài chính đề xuất chi 10.893 tỉ đồng tặng khoảng 10 triệu người dân nhằm thúc đẩy du lịch nội địa.

Tờ The Nation ngày 23.4 đưa tin Bộ Tài chính Thái Lan sắp triển khai gói kích cầu du lịch nội địa bằng cách cho mỗi người dân 1.500 baht (1.093.000 đồng) để đi du lịch tại 55 tỉnh ở nước này.
Theo đó, bất cứ người nào từ 18 tuổi trở lên cũng có thể đăng ký chương trình và chính phủ sẽ chuyển số tiền trên chủ yếu thông qua hệ thống trả lương qua tài khoản. Họ có thể sử dụng số tiền trên khi chi trả tại các cửa hàng tham gia chương trình.
“Chúng tôi đang phối hợp với Bộ Du lịch và Thể thao, Ngân hàng Krung Thai để thực hiện chương trình và đang dành khoản ngân sách 15 tỉ baht. Chúng tôi sắp đề xuất chương trình lên Phó thủ tướng Somkid Jatusripitak và chính phủ để có thể thực hiện trước tháng 7”, theo nguồn tin Bộ Tài chính.
Dự kiến khoảng 10 triệu người dân Thái Lan sẽ đăng ký chương trình. Giảng viên Anusorn Tamajai tại Đại học Rangsit cho rằng chương trình sẽ giúp kích thích tăng trưởng kinh tế, sau khi mùa khô ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân nông thôn.
Hơn nữa, nền kinh tế cũng đang bị ảnh hưởng nặng nề từ sự sụt giảm xuất khẩu. Xuất khẩu tháng 3 giảm 4,88% so với cùng kỳ năm trước và quý 3 giảm 1,64% do tình trạng trì trệ kinh tế toàn cầu và căng thẳng thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc.
Bộ Tài chính lo ngại rằng tăng trưởng kinh tế trong quý 1 và quý 2 sẽ giảm xuống còn 3%. Bộ trưởng Tài chính Apisak Tantivorawong cho biết chính phủ sẽ đưa ra gói kích cầu trị giá 20 tỉ baht cũng như những biện pháp khác nhằm thúc đẩy du lịch nội địa cũng như cải thiện thu nhập cho những người có thu nhập thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.