Thái Lan sắp có trung tâm dữ liệu hiện đại nhất châu Á

18/01/2016 06:00 GMT+7

Supernap International, công ty phát triển và điều hành trung tâm dữ liệu của Mỹ, sẽ đầu tư 300 triệu USD để xây dựng một trung tâm dữ liệu hiện đại nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Thái Lan, theo Bangkok Post .

Supernap International, công ty phát triển và điều hành trung tâm dữ liệu của Mỹ, sẽ đầu tư 300 triệu USD để xây dựng một trung tâm dữ liệu hiện đại nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Thái Lan, theo Bangkok Post.

Sau khi đi vào hoạt động, trung tâm sẽ giúp Thái Lan phát triển mạnh mẽ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng, cũng như cung cấp các giải pháp nội địa cho các doanh nghiệp - Ảnh minh họa: ShutterstockSau khi đi vào hoạt động, trung tâm sẽ giúp Thái Lan phát triển mạnh mẽ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng, cũng như cung cấp các giải pháp nội địa cho các doanh nghiệp - Ảnh minh họa: Shutterstock
Theo Giám đốc điều hành của Supernap Thailand, Khaled Bichara, đây sẽ là trung tâm dữ liệu lớn nhất tại Thái Lan và là trung tâm thứ hai Supernap xây ở nước ngoài, sau Ý.
Sau khi đi vào hoạt động, dự kiến trong quý 1/2017, trung tâm sẽ giúp Thái Lan phát triển mạnh mẽ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng, cũng như cung cấp các giải pháp nội địa cho những doanh nghiệp nào muốn nâng cao khả năng công nghệ thông tin của mình.
“Với sự trỗi dậy của Cộng đồng kinh tế ASEAN và kế hoạch kinh tế số của Thái Lan, trung tâm của chúng tôi sẽ thiết lập tiêu chuẩn mới về chất lượng, bảo mật và đổi mới ở châu Á - Thái Bình Dương”, ông Bichara nói.
Trong khi đó, Internet Thailand Plc (Inet), một nhà điều hành trung tâm dữ liệu của Thái Lan, cũng đang lên kế hoạch xây dựng trung tâm thứ ba với vốn đầu tư 2 tỉ baht, tương đương 54,85 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.