Thái Lan lo VN hút khách Hàn Quốc

24/06/2016 06:44 GMT+7

Theo Bangkok Post, Thái Lan hiện xem VN là ngôi sao đang lên trong ngành du lịch tại Đông Nam Á. Năm 2015, lượng du khách Hàn đến Thái là 1,37 triệu người trong khi VN khoảng 115.000 người.

Dù hiện tại, lượng khách Hàn đến Thái cao hơn 10 lần so với VN nhưng tỷ lệ tăng trưởng khách Hàn đến VN là 131% trong năm qua đã làm giới chức Thái lo ngại. Chưa kể mới đây, việc Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) hạ tiêu chuẩn hàng không Thái Lan cũng là một trở ngại lớn khiến các nhà tổ chức tour khó có thể sử dụng các chuyến bay thuê bao của Thái.
Bà Siriges-a-nong Trirattanasongpol, Giám đốc Văn phòng Seoul của TAT, cho biết hiện tại giá phòng khách sạn trung bình ở VN cao hơn Thái vì cung thấp hơn cầu. Tuy vậy, trong 5 năm tới, VN sẽ là đối thủ chính của Thái vì cơ sở hạ tầng du lịch đang phát triển rất nhanh, mới và an toàn du lịch được đảm bảo.
Trước “mối đe dọa” từ VN, Thái Lan đang tìm cách sử dụng giá du lịch hấp dẫn, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để hút lại khách Hàn Quốc. Trong đó, TAT đã tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới với mục đích cải thiện phân khúc thị trường dành cho nữ, gia đình và khách đoàn. Họ đã làm việc chặt chẽ với Cục Triển lãm và hội nghị Thái Lan để thu hút khách đoàn bằng cách cung cấp các hoạt động thú vị trong gói du lịch như các lớp học muay Thái cho nhóm 100 người trở lên...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.