Thái Lan lo ngại vì 2 nhân viên xuất nhập cảnh nhiễm COVID-19

Khánh An
Khánh An
11/03/2020 15:29 GMT+7

Hai nhân viên này từng tiếp xúc với hộ chiếu, hành lý của nhiều hành khách nước ngoài xuất, nhập cảnh tại Thái Lan.

Tờ Bangkok Post ngày 11.3 đưa tin Bộ Y tế công cộng Thái Lan vừa xác nhận thêm 6 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 2 nhân viên xuất nhập cảnh tại sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok.
Những người còn lại gồm 3 người Thái và 1 người Singapore, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 tại nước này lên 59, trong đó có 34 người đã hồi phục và 1 người tử vong.
Trong số 2 nhân viên xuất nhập cảnh có một nam nhân viên 21 tuổi phát bệnh vào ngày 8.3 với các triệu chứng sốt, sổ mũi và đau đầu. Kết quả xét nghiệm do 2 phòng thí nghiệm thực hiện đều xác nhận người này nhiễm COVID-19.
Trường hợp thứ 2 là nam nhân viên xuất nhập cảnh 40 tuổi làm việc tại một khu vực khác trong sân bay và bị sốt, ho vào ngày 7.3 nên đi khám tại một bệnh viện tư. Cả hai đều có tiếp xúc với các du khách nước ngoài và chạm vào hộ chiếu, hành lý của khách.
Trường hợp thứ 3 là một người đàn ông Thái 25 tuổi làm tại một công ty tư nhân và thứ 4 là một phụ nữ 27 tuổi trở về từ Hàn Quốc. Trường hợp thứ 5 là người đàn ông 40 tuổi trở về từ Nhật Bản và thứ 6 là một người đàn ông Singapore 36 tuổi làm ăn tại Thái Lan.

[VIDEO] Bộ trưởng Thái Lan đòi "đuổi" du khách phương Tây vì không chịu đeo khẩu trang giữa thời bùng phát virus Corona

Theo Reuters, giới chức Thái Lan ngày 11.3 quyết định tạm ngưng cấp thị thực tại chỗ cho công dân, tạm ngưng miễn thị thực cho công dân 21 nước và vùng lãnh thổ nhằm đề phòng lây nhiễm COVID-19.
Bộ Nội vụ Thái Lan cho hay các nước và vùng lãnh thổ trên gồm Bulgaria, Bhutan, Trung Quốc, Đảo Síp, Ethiopia, Fiji, Georgia, Ấn Độ, Kazakhstan, Malta, Mexico, Nauru, Papua New Guinea, Romania, Nga, Ả Rập Xê Út, Uzbekistan, Vanuatu, Hàn Quốc, Ý và Hồng Kông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.