Thái Lan kêu gọi tiết kiệm nước dịp Tết Songkran

29/02/2016 10:16 GMT+7

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha khuyến khích người dân chỉ dâng nước cầu may, thay vì phung phí nước vào những “trận chiến nước” vốn là hình ảnh quen thuộc vào dịp lễ hội té nước Songkran.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha khuyến khích người dân chỉ dâng nước cầu may, thay vì phung phí nước vào những “trận chiến nước” vốn là hình ảnh quen thuộc vào dịp lễ hội té nước Songkran.

Một cô gái Thái đổ nước lên voi trong lễ hội Songkran ở tỉnh Ayutthaya hồi năm 2014 - Ảnh: AFPMột cô gái Thái đổ nước lên voi trong lễ hội Songkran ở tỉnh Ayutthaya hồi năm 2014 - Ảnh: AFP
Xuất phát từ tình hình khô hạn nghiêm trọng ở Thái Lan, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã khuyến khích người dân chỉ dâng nước cầu may, thay vì phung phí nước vào những “trận chiến nước” vốn là hình ảnh quen thuộc vào dịp lễ hội té nước Songkran (13 - 15.4).
Người phát ngôn chính phủ Thái Lan Sansern Kaewkamnerd cho biết Thủ tướng Prayut hy vọng người dân sẽ lắng nghe khuyến cáo của chính quyền để đảm bảo nguồn cung cấp nước sinh hoạt.
Thủ tướng Thái Lan cũng đã yêu cầu Bộ Thể thao và Du lịch đảm bảo rằng du khách nước ngoài không hiểu sai về tình trạng hạn hán và hủy kế hoạch du lịch đến nước này vì lo ngại thiếu nước sinh hoạt. Ông Sansern bác bỏ thông tin rằng cả nước đang đối phó tình trạng thiếu nước trầm trọng. Chính phủ Thái Lan sẽ nỗ lực nâng cao ý thức tiết kiệm nước trước lo ngại về việc thiếu nước chứ không phải nước này chắc chắn sẽ thiếu nước, ông Sansern cho biết.
Theo ông Sansern, chính phủ Thái Lan sẽ tăng cung cấp nước thông qua các đợt mưa nhân tạo từ tháng 3 tới ở nhiều tỉnh cũng như đào thêm 2.000 giếng ở vùng hạ lưu sông Chao Phraya.
Nội các Thái Lan cũng đã thông qua khoản vay 93 tỉ baht (2,6 tỉ USD) trong nông nghiệp nhằm giảm thiểu tác hại của hạn hán và kích thích nền kinh tế, với khoảng 670.000 người sẽ hưởng lợi từ chính sách này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.