Thái Lan hợp pháp hóa lao động nhập cư

16/07/2017 07:34 GMT+7

Ngày 15.7, tờ Bangkok Post đưa tin Bộ Lao động Thái Lan sẽ mở 99 trung tâm để hợp pháp hóa lao động nhập cư chưa có giấy tờ, như giấy phép lao động và giấy xác nhận nhân thân (CI).

Giới chức dự đoán sẽ có khoảng 1,5 triệu lao động “chui” kéo đến các trung tâm này, dự kiến mở từ ngày 24.7 - 7.8. Chủ sử dụng lao động sẽ được yêu cầu cung cấp giấy tờ và hình ảnh của lao động nhập cư. Sau đó, giới chức Thái sẽ xác nhận quốc tịch của lao động nhập cư và cấp CI cho họ. CI sẽ được sử dụng trong việc cấp giấy phép lao động.

tin liên quan

Du khách Việt có thể lưu trú 90 ngày ở Thái Lan
Ngày 12.7, chính phủ Thái Lan ra thông báo về quy chế mới đối với khách du lịch thuộc nhóm CLMV (Campuchia - Lào - Myanmar - VN), cho phép lưu trú lâu hơn trên lãnh thổ nước này nếu kết hợp với chữa bệnh.
Động thái mới được đưa ra giữa lúc chính phủ Thái kêu gọi các nước láng giềng như Campuchia, Lào và Myanmar tạo điều kiện cho công dân quay lại nước này làm việc hợp pháp. Hàng trăm ngàn lao động nhập cư đã tháo chạy về nước sau khi Bangkok hồi tháng 6 ban hành luật mới phạt những người không có giấy phép lao động đến 5 năm tù giam và nộp phạt 100.000 baht (65 triệu đồng).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.