Thái Lan đưa bệnh viện nổi đến giúp nạn nhân Indonesia

Minh Quang
Minh Quang
06/10/2018 16:00 GMT+7

Thái Lan gửi tàu quân sự đến cứu hộ nạn nhân động đất sóng thần Indonesia bên cạnh việc Thủ tướng Prayut Chan-ocha trao tiền cứu trợ cho người dân nước này.

Đô đốc Luechai Ruddit, Tư lệnh Hải quân Thái Lan chỉ đạo hải quân nước này khẩn cấp điều động tàu quân sự đến Indonesia. Trưa nay 6.10, tàu Ang Thong đã khởi hành từ cảng quân sự thuộc tỉnh Chonburi của Thái Lan để đến những vùng đất bị ảnh hưởng bởi trận động đất sóng thần.
[VIDEO] Hậu thảm họa động đất, sóng thần Indonesia: Bệnh xá quá tải, nguy cơ nhiễm trùng cao
Tàu Ang Thong có chức năng như một bệnh viện nổi, được trang bị các thiết bị y tế chuyên dụng và phương tiện cấp cứu phù hợp, cùng với lực lượng quân y được đào tạo nhằm giúp đỡ nạn nhân trên biển.
Giới chức hải quân Thái Lan đã nâng cấp mức độ cứu hộ của tàu Ang Thong lên cấp độ 2 khi nhận định mức độ thương vong của trận động đất sóng thần xảy ra ở những khu vực ven biển của Indonesia. Điều này đồng nghĩa, lực lượng quân y và thiết bị, phương tiện y tế được huy động toàn bộ cho cuộc cứu hộ.
Hôm 4.10, Thủ tướng Prayut đã trao 5 triệu baht (3,5 tỉ đồng) cho Đại sứ quán Indonesia để giúp đỡ các nạn nhân. Thảm họa động đất sóng thần xảy ra ở đảo Sulawesi hồi cuối tháng 9.2018. Số nạn nhân thiệt mạng và mất tích lên đến hàng ngàn người.
[VIDEO] Giải quyết hậu quả động đất, sóng thần Indonesia: ít tiến triển, người dân tức giận
Các công trình dân dụng, nhà ở và hệ thống hạ tầng cơ sở đặc biệt ở thành phố Palu bị phá sập nặng nề. Các phương tiện liên lạc, giao thông gần như bị tê liệt. Người dân trong vùng thiên tai đối mặt với thiếu lương thực, nước uống, đặc biệt là nhiên liệu. Chính phủ Indonesia đang kêu gọi sự giúp đỡ của quốc tế
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.