Thái Lan dọa mạnh tay với Facebook

12/05/2017 00:00 GMT+7

Chính quyền quân sự dọa sẽ sử dụng luật đối với Facebook, nếu gã khổng lồ cung cấp mạng xã hội lớn nhất thế giới này không tiếp tục loại bỏ những trang vi phạm luật pháp Thái Lan.

Theo lệnh của tòa hình sự, 6.900 trang web và tài khoản trên Google, Youtube và Facebook phải bị gỡ bỏ vì có những nội dung vi phạm sắc luật về tội phạm trên không gian mạng và vi tính. Thực hiện lệnh này, Google và Youtube đã loại bỏ hết các trang, video theo yêu cầu trong khi Facebook chỉ thực hiện hơn một nửa.
Giới chức Tháo Lan nói rằng lệnh của tòa chưa được thực hiện một cách nghiêm túc mặc dù họ đã thúc giục Facebook. Ông Thakorn Tantasith, Tổng thư ký Văn phòng Ủy ban viễn thông và phát thanh truyền hình quốc gia Thái Lan (NTBC), cho biết Facebook được yêu cầu đóng 309 trang và tài khoản nhưng chỉ thực hiện 178 trang, tài khoản và không đưa ra lời giải thích nào cho việc này, theo báo Matichon.
Tờ báo này cho biết trong cuộc họp tổ chức hôm 11.5 với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan chức năng, giới chức nước này đã ra hạn định 5 ngày để Facebook phải dẹp bỏ những trang còn lại, nếu không Bangkok sẽ sử dụng biện pháp mạnh tay.

Hôm 9.5, Facebook tuyên bố sẽ thực hiện theo yêu cầu của giới chức Thái Lan nhưng không nêu ra thời hạn cụ thể, theo The Nation. Tờ báo cho biết trong số những trang phải dẹp có 3 tài khoản Somsak Jeamteerasakul, Pavin Chachavalpongpun và Andrew MacGregor Marshall - tài khoản của một nhà báo người Scotland bị khuyến cáo không được chia sẻ.
Trên 3 tài khoản này thường xuất hiện những bài chỉ trích mà chính quyền quân sự liệt vào loại "độc hại" và yêu cầu người sử dụng mạng không trực tiếp hay gián tiếp theo dõi. Tuy nhiên, cho đến hôm nay những tài khoản này vẫn truy cập vào được từ bên trong Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.