Thái Lan điều tra vụ người bán sách Hồng Kông mất tích

20/01/2016 09:27 GMT+7

Theo tờ Time ngày 19.1, chính quyền Thái Lan đang điều tra cáo buộc ông Quế Mẫn Hải, đồng cổ đông của Nhà xuất bản Mighty Current Media ở Hồng Kông, đã rời Thái Lan mà không có hồ sơ xuất cảnh chính thức.

Theo tờ Time ngày 19.1, chính quyền Thái Lan đang điều tra cáo buộc ông Quế Mẫn Hải, đồng cổ đông của Nhà xuất bản Mighty Current Media ở Hồng Kông, đã rời Thái Lan mà không có hồ sơ xuất cảnh chính thức. 

Người biểu tình bên ngoài Văn phòng liên lạc Trung Quốc tại Hồng Kông cầm hình ông Quế Mẫn Hải - Ảnh: ReutersNgười biểu tình bên ngoài Văn phòng liên lạc Trung Quốc tại Hồng Kông cầm hình ông Quế Mẫn Hải - Ảnh: Reuters
Ông này vốn biến mất khỏi thành phố Pattaya hồi tháng 10.2015 trước khi tái xuất hiện ở Trung Quốc ngày 18.1.
Trả lời phỏng vấn tờ South China Morning Post, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Thái Lan không phủ nhận việc ông Quế chưa bao giờ rời khỏi nước này một cách chính thức, nhưng chỉ nói rằng họ “phải kiểm tra với giới chức hữu quan” và một cuộc điều tra đang được tiến hành.
Trước đó có nhiều đồn đoán rằng ông Quế bị các điệp viên Trung Quốc bắt cóc ngay tại Thái Lan vì liên quan đến việc phát hành những cuốn sách về giới lãnh đạo Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.