Thái Lan đề nghị giải pháp cho xe hơi xuất sang Việt Nam

Minh Quang
Minh Quang
05/08/2018 10:42 GMT+7

Thái Lan đề xuất cùng Việt Nam công nhận lẫn nhau về kết quả giám định đạt chuẩn an toàn và môi trường do cơ quan chức năng mỗi nước thực hiện như một giải pháp giải quyết ách tắc cho xe hơi Thái nhập khẩu vào Việt Nam.

Đề xuất trên được Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Sontirat Sontijirawong đưa ra.
Trước đó, Bộ Thương mại Thái Lan cho rằng Nghị định 116 với quy định mới của Việt Nam liên quan đến tiêu chuẩn kiểu loại, khí thải xe nhập khẩu khiến xe Thái Lan bị ách tắc ở khâu kiểm tra, kiểm định.
Theo bộ này, một lô hàng hiện phải mất 1 tháng kiểm định, so với 2 - 3 ngày như trước đây và trong nửa đầu năm 2018, Thái Lan xuất khẩu khoảng 6.500 xe hơi sang Việt Nam, chỉ bằng 1/10 mục tiêu đặt ra cho năm 2018.
Ông Sontirat cho biết thêm giới chức Thái Lan sẽ có những cuộc họp tiếp theo với phía Việt Nam để thúc đẩy việc thực hiện đề xuất nói trên.
Trong khi đó, Tổng thư ký Viện Chất lượng công nghiệp Thái Lan Nattapol Rangsitpol nhận định doanh nghiệp Thái Lan phải điều chỉnh chiến lược, thay đổi công nghệ để sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao, đáp ứng yêu cầu của đối tác.
Một giải pháp khác là di chuyển đầu tư sản xuất sang Việt Nam, phù hợp với chính sách của Việt Nam nhằm khuyến khích phát triển ngành công nghiệp ô tô nội địa.
[VIDEO] BMW tại Trung Quốc tăng giá dòng xe SUV do Mỹ sản xuất
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.