Thái Lan: Chữa viêm phổi Vũ Hán thành công nhờ pha thuốc kháng HIV với thuốc cúm

Khánh An
Khánh An
02/02/2020 21:12 GMT+7

Phương pháp của các bác sĩ Thái Lan giúp bệnh nhân nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán xét nghiệm âm tính sau 48 giờ điều trị.

Theo Reuters ngày 2.2, các bác sĩ tại Thái Lan tuyên bố chữa thành công các trường hợp nhiễm vi rút corona mới (2019-nCoV) gây viêm phổi Vũ Hán nhờ kết hợp các loại thuốc điều trị HIV và cúm.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Nhờ đó, những người bị bệnh nặng đã cải thiện đáng kể trong vòng 48 giờ sau khi được điều trị. Các bác sĩ tại bệnh viện Rajavithi ở Bangkok cho biết trong số các bệnh nhân cải thiện bệnh trạng có một phụ nữ Trung Quốc 71 tuổi có xét nghiệm dương tính từ 10 ngày trước.
Phương thuốc mới là hỗn hợp 2 loại thuốc lopinavir và ritonavir kháng HIV cùng thuốc chữa cúm là oseltamivir với liều mạnh.
“Đây không phải là cách chữa, nhưng điều kiện bệnh nhân cải thiện đáng kể. Từ việc xét nghiệm dương tính trong 10 ngày, sau khi áp dụng phương thuốc kết hợp trong vòng 48 giờ đã cho kết quả xét nghiệm âm tính”, bác sĩ Kriangska Atipornwanich tại bệnh viện Rajavithi cho biết.
“Kết quả tốt nhưng chúng tôi phải nghiên cứu thêm trước khi quyết định đây là biện pháp điều trị tiêu chuẩn”, theo bác sĩ Kriangska.

[VIDEO] Philippines xác nhận trường hợp tử vong vì virus corona đầu tiên bên ngoài Trung Quốc

Một bác sĩ khác cho hay hỗn hợp thuốc còn được thử nghiệm ở 2 bệnh nhân khác và khiến 1 bệnh nhân dị ứng nhưng 1 người khác đã cải thiện tình trạng sức khỏe.

Bệnh nhân Trung Quốc nhiễm virus corona sắp được xuất viện

Thái Lan đã ghi nhận 19 ca nhiễm vi rút corona mới, gồm 8 người đã hồi phục và xuất viện trong khi số còn lại đang được điều trị.
Trong khi đó tại Ấn Độ, đạo sư Rampal chỉ trích việc ăn thịt là trái với ý của đấng tạo hóa muốn con người chỉ ăn trái cây và rau củ, nên “không thịt, không vi rút corona”. Ông Rampal hiện bị tù chung thân vì tội sát nhân và không hiểu vì sao đoạn video ông phát biểu có thể lọt ra ngoài.

[VIDEO] Trung Quốc xét nghiệm phát hiện vi rút corona dưới 15 phút

Trước đó, đạo sư Swami Chakrapani ở Ấn Độ tuyên bố rằng phân và nước tiểu của bò có thể chữa vi rút corona mới. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng nào được đưa ra về tuyên bố trên.
Ấn Độ có 2 ca nhiễm vi rút gây viêm phổi Vũ Hán tại bang Kerala. Nước này đã sơ tán trên 600 người dân từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) và những người này đang được cách ly tại một cơ sở ở New Delhi.
Theo Reuters, máy bay chở 250 công dân Pháp và các nước châu Âu từ Vũ Hán vừa hạ cánh ở một sân bay quân sự ở miền nam nước Pháp. Khoảng 65 công dân Pháp sẽ được cách ly tại một khu nghỉ dưỡng hoặc một trung tâm huấn luyện lính cứu hỏa gần đó.
Cũng trong ngày 2.2, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 4 máy bay quân sự sẽ được điều đến chở những công dân nước này trở về từ Trung Quốc.
Theo Tass, khoảng 130 người Nga hiện sẵn sàng rời tỉnh Hồ Bắc, nơi đang là điểm nóng viêm phổi Vũ Hán. Tại CHDCND Triều Tiên, một quan chức Bộ Y tế ngày 2.2 cho biết nước này chưa ghi nhận bất cứ ca nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.