Thái Lan cho phép con trai ông Thaksin xuất ngoại gặp cha

Minh Quang
Minh Quang
11/01/2019 15:14 GMT+7

Con trai ông Thaksin Shinawatra được cho phép xuất ngoại để gặp cha và tham dự lễ cưới của em gái, dù đang trong giai đoạn bị cấm xuất cảnh, chuẩn bị hầu tòa.

Hôm qua 10.1, ông Prayut Petchakhun, người phát ngôn của Viện công tố tối cáo Thái Lan xác nhận Panthongtae Shinawatra hay Oak được Tòa hình sự nước này cho phép đến Hồng Kông. Ông Prayut cho biết luật sư của Oak gửi thư xin phép cho thân chủ xuất ngoại hồi cuối năm 2018 để dự lễ cưới của em gái Paetongtarn Shinawatra.
Gia đình ông Thaksin sẽ bay đến Hồng Kông để tham dự lễ cưới của con gái ông dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 3.2019. Lễ cưới dự kiến cũng sẽ có mặt của cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra, người đang bị nghi ngờ sử dụng hộ chiếu Campuchia giả khi trốn khỏi Thái Lan nhằm tránh bị kết án 5 năm tù.
Oak, 39 tuổi, là con trai duy nhất của cựu thủ tướng Thaksin, người đang sống lưu vong sau khi bị kết án 2 năm tù vì tội tham nhũng hổi năm 2008. Đây là lần đầu tiên Oak được phép xuất cảnh sau khi bị khởi tố về tội rửa tiền. Tuy nhiên, anh ta phải quay về Thái Lan trước ngày 26.3. Hồi tháng 10.2018, Oak bị cáo buộc rửa tiền, 10 triệu baht (70 tỉ đồng), con trai ông Thaksin phủ nhận cáo buộc này. Oak đang được tại ngoại và chuẩn bị hầu tòa cho phiên xét xử đầu tiên vào cuối tháng 3.2019.
Những người chống đối gia đình Shinawatra cho rằng việc xuất ngoại là cơ hội tẩu thoát của Oak, và con trai ông Thasksin sẽ không bỏ lỡ cơ hội này để lưu vong như cha nhằm tránh bị xét xử và phải ngồi tù. Nếu bị tuyên có tội, Oak có thể phải ngồi tù đến 10 năm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.