Thái Lan bỏ tờ khai hải quan xuất nhập cảnh

11/08/2017 09:20 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha hôm 9.8 ký quyết định hủy bỏ quy định sử dụng tờ khai hải quan đối với hành khách qua cửa khẩu của nước này.

Theo đó, khách du lịch đi và đến Thái Lan không cần phải điền vào mẫu tờ khai xuất nhập cảnh gồm 2 trang bắt buộc như hiện nay. Quy định mới sẽ được áp dụng từ đầu tháng 10.2017.

tin liên quan

Người dân Thái Lan 'quá lười'
Trong cuộc họp nội các hồi cuối tuần, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha bày tỏ lo lắng về tình trạng mà ông cho là “quá lười biếng, ngại thử thách” của người dân khiến kinh tế đất nước phát triển chậm, thiếu sáng tạo.
Nhiều quốc gia từ lâu không còn sử dụng tờ khai hải quan xuất nhập cảnh. Chính phủ Thái Lan nhiều lần cân nhắc bỏ tờ khai này vì sự bất tiện như tốn kém, gây phiền phức cho du khách, mất thời gian khai báo khi qua cửa khẩu.
Tuy nhiên, cơ quan quản lý du lịch nước này phản đối vì cho rằng tờ khai giúp thu thập thông tin của du khách, phục vụ công tác điều tra và quảng bá ngành du lịch. Sau khi hủy bỏ tờ khai hải quan, Thái Lan sẽ sử dụng một loại tờ khai khác nhưng chỉ nhằm mục đích thu thập thông tin phục vụ ngành du lịch nước này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.