Thái Lan ban sắc lệnh khẩn cấp trước làn sóng biểu tình

15/10/2020 10:07 GMT+7

Chính phủ Thái Lan đã ban bố sắc lệnh khẩn cấp nhằm ứng phó làn sóng biểu tình ở thủ đô Bangkok, trong đó có việc cấm tụ tập từ 5 người trở lên.

Trong thông báo được công bố trên truyền hình nhà nước Thái Lan ngày 15.10, cảnh sát cho hay việc ban bố sắc lệnh khẩn cấp là nhằm “duy trì hòa bình và trật tự”.

Sắc lệnh có hiệu lực từ 4 giờ ngày 15.10, cấm tụ tập từ 5 người trở lên và cho phép lực lượng chức năng phong tỏa mọi khu vực được họ chỉ định.
Theo sắc lệnh mới, chính phủ Thái Lan cũng cấm “xuất bản tin tức, các hình thức truyền thông khác và thông tin điện tử chứa thông điệp có thể gây sợ hãi hoặc cố ý bóp méo thông tin, tạo ra nhận thức sai lầm có thể ảnh hưởng đến an ninh quốc gia”.

Người biểu tình tụ tập ở bên ngoài tòa nhà chính phủ Thái Lan trước khi bị giải tán

Reuters

Ngay sau đó, cảnh sát chống bạo động Thái Lan đã giải tán hàng ngàn người biểu tình bên ngoài văn phòng thủ tướng, theo Reuters.
Nhiều người biểu tình tìm cách kháng cự bằng cách gom các thùng rác làm rào chắn song nhanh chóng bị lực lượng chức năng trấn áp. Đến rạng sáng, hàng trăm cảnh sát Thái Lan đã kiểm soát mọi con phố ở gần tòa nhà chính phủ.
Theo Reuters dẫn nguồn từ nhóm Luật sư Nhân quyền Thái Lan, ít nhất 3 thủ lĩnh của phong trào biểu tình chống chính phủ đã bị bắt giữ vào sáng 15.10. Cảnh sát chưa bình luận về thông tin này.

Giới trẻ Thái Lan biến đồng phục học sinh thành thời trang cao cấp

Làn sóng biểu tình đã nổ ra ở Bangkok từ nhiều ngày nay nhằm kêu gọi Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha từ chức và chính quyền ban hành hiến pháp mới.
Những người biểu tình cũng kêu gọi tiến hành các cải cách với chế độ quân chủ Thái Lan, giảm bớt quyền lực của nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.