Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp

22/11/2012 18:32 GMT+7

(TNO) Chính phủ Thái Lan hôm nay (22.11) đã ban bố tình trạng an ninh khẩn cấp ở ba quận nội thành nhằm ngăn chặn các cuộc biểu tình chống chính phủ dự kiến sẽ diễn ra cuối tuần này.

(TNO) Chính phủ Thái Lan hôm nay (22.11) đã ban bố tình trạng an ninh khẩn cấp ở ba quận nội thành nhằm ngăn chặn các cuộc biểu tình chống chính phủ dự kiến sẽ diễn ra cuối tuần này.

Lệnh ban bố tình trạng an ninh khẩn cấp áp dụng từ ngày hôm nay ở quận Dusit, Phrav Nakhon và Pom Prap Sattru Phai. Đây là khu vực có tòa nhà chính phủ và quốc hội tọa lạc.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra tối 22.11 phải lên truyền hình để giải thích với dân chúng về việc ban bố lệnh tình trạng an ninh khẩn cấp.

Với lệnh này, lực lượng cảnh sát có thể sử dụng các biện pháp phản ứng nhanh nhằm kiểm soát và ngăn chặn bạo động xảy ra ở những nơi công cộng nằm trong phạm vi lệnh.

 Lực lượng chống chính phủ biểu tình trước quốc hội Thái Lan
Lực lượng chống chính phủ biểu tình trước tòa nhà quốc hội Thái Lan

 An ninh được tăng cường ở khu vực Dusit
An ninh được tăng cường ở khu vực Dusit

Nhóm Pitak Siam, được lãnh đạo bởi cựu tướng lĩnh Seh Ai, đang kêu gọi mọi người tham gia biểu tình vào ngày 24 và 25.11 nhằm phản đối chính phủ.

Đây là lần thứ hai trong tháng 11 nhóm này tổ chức biểu tình qui mô lớn. Lần trước có khoảng 20.000 người tham gia và lần này được trông đợi là 100.000 người.

Với số lượng người đông đảo như thế nhiều người cho rằng là sẽ có cuộc đảo chính. Vì vậy chính phủ sử dụng các biện pháp an ninh cần thiết để ngăn chặn.

Tin, ảnh: Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Thái Lan giữa hai thế lực Mỹ - Trung
>> Nổ bom ở miền nam Thái Lan, một người chết
>> Thái Lan muốn AIT trở lại hội đồng cũ
>> Thái Lan bắt buôn lậu 600 rắn hổ mang
>> Mỹ giúp đào tạo cảnh sát biển các nước vùng vịnh Thái Lan
>> Lính Thái Lan bắn chết 3 người Campuchia đốn gỗ lậu
>> Thái Lan sẽ tiếp nhận lao động Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.