Thách thức mới cho Uber

21/12/2017 07:31 GMT+7

Tòa án Công lý châu Âu phán quyết Uber là một công ty taxi thông thường chứ không phải dịch vụ công nghệ, và vì vậy có thể bị buộc phải tuân theo quy tắc, điều kiện hoạt động như mọi doanh nghiệp taxi.

Ngày 20.12, Tòa án Công lý châu Âu (ECJ) phán quyết Uber là một công ty taxi thông thường chứ không phải dịch vụ công nghệ.
Tòa án nêu rõ dịch vụ mà Uber cung cấp, giúp kết nối cá nhân với những tài xế không chuyên, là một trong những dịch vụ của ngành vận tải.
Do đó, ECJ kết luận các nước EU có thể buộc công ty này phải tuân theo quy tắc, điều kiện hoạt động giống doanh nghiệp taxi thông thường, theo Reuters.
Cùng ngày, một phát ngôn viên của Uber tuyên bố phán quyết trên “sẽ không tạo ra thay đổi nào tại những nước EU mà Uber đang tuân thủ luật vận tải nhưng sẽ gây hại đến cuộc cải cách những điều luật lỗi thời”.
Hãng này lâu nay vấp phải phản đối dữ dội từ giới taxi truyền thống ở nhiều nước vì định nghĩa “công ty công nghệ” giúp Uber không phải tuân thủ những quy định về thuế, đào tạo, trả lương cho tài xế…

tin liên quan

Uber không hề bất bại
Ngày 8.12, Bloomberg đưa tin Công ty taxi ComfortDelGro (Singapore) chi 218 triệu USD (khoảng 5.000 tỉ đồng) mua lại 51% cổ phần của Công ty Lion City Rentals - đơn vị cho thuê xe của Uber tại nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.