Texas đang rất nóng: Ông Trump tạm dẫn sít sao

Khánh An
Khánh An
04/11/2020 09:49 GMT+7

Texas vốn là bang ủng hộ đảng Cộng hòa qua nhiều thập niên, nhưng đang bị phe Dân chủ bám đuổi quyết liệt. Hiện Tổng thống Trump đang dẫn trước tại đây nhưng bị ứng viên Joe Biden bám sát phía sau.

Theo tờ The New York Times, Tổng thống Trump đang dẫn trước tại Texas với tỷ lệ 49,5%, trong khi ứng viên Joe Biden bám sát phía sau với tỷ lệ 49,2%, dựa trên hơn 8,3 triệu phiếu.
Trước đó, ông Trump dẫn trước với tỷ lệ 49,9%, trong khi ứng viên Biden giành 48,8%. Texas được coi là tiểu bang cực kỳ quan trọng với số phiếu đại cử tri là 38 phiếu, chỉ xếp sau California (55 phiếu).

Trực tiếp bầu cử tổng thống Mỹ: Chủ nhân Nhà Trắng 2020: Donald Trump hay Joe Biden?

Khảo sát tại ngoài phòng phiếu tại Texas cho thấy 10% cử tri đi bỏ phiếu là những người bỏ phiếu lần đầu. Liên quan đại dịch Covid-19, trung bình 5 trong số 10 cử tri cho rằng việc khống chế đại dịch là quan trọng, cho dù có thể gây thiệt hại về kinh tế.
Bên cạnh đó, 60% cho rằng biến đổi khí hậu là vấn đề nghiêm trọng, theo Reuters dẫn khảo sát của tổ chức nghiên cứu bầu cử Edison Research.
Khoảng phân nửa cử tri cho rằng cần có bức tường biên giới với Mexico, trong khi số còn lại cho rằng không cần thiết.
Texas là thành trì vững chắc của đảng Cộng hòa mà nếu ông Joe Biden có thể xuyên phá thành công có thể khiến nỗ lực tái đắc cử của Tổng thống Donald Trump chấm dứt.
Kể từ năm 1980, các ứng cử viên đảng Cộng hòa luôn giành chiến thắng tại Texas.
Năm 2016, ông Donald Trump vượt qua bà Hillary Clinton với cách biệt số phiếu khoảng 9 điểm phần trăm tại đây. Tuy nhiên, những khảo sát của các hãng gần đây cho thấy Tổng thống Trump dẫn trước ông Biden với cách biệt không nhiều.

Trực tiếp bầu cử tổng thống Mỹ: Trước sức ép Joe Biden, Tổng thống Trump có giành chiến thắng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.