Tên thủ tướng Úc được đặt cho một món ăn "phân biệt giới tính"

12/06/2013 19:55 GMT+7

(TNO) Nữ Thủ tướng Úc Julia Gillard ngày 12.6 đã lên tiếng cáo buộc phe đối lập có hành vi lăng mạ phụ nữ khi lấy tên bà đặt tên cho một món chim cút với miêu tả là “ngực nhỏ” và “đùi bự”.

(TNO) Nữ Thủ tướng Úc Julia Gillard ngày 12.6 đã lên tiếng cáo buộc phe đối lập có hành vi lăng mạ phụ nữ khi lấy tên bà đặt tên cho một món chim cút với miêu tả là “ngực nhỏ” và “đùi bự”.

Món ăn này có tên trong thực đơn của một bữa tiệc gây quỹ hồi tháng 3, được tổ chức bởi ông Mal Brough, một cựu bộ trưởng Úc dưới thời cựu Thủ tướng John Howard và hiện là ứng viên cho một ghế Quốc hội trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 9 tới, AFP đưa tin ngày 12.6.


Thủ tướng Úc Julia Gillard bị đặt tên cho một món ăn được miêu tả là có “ngực nhỏ” và “đùi bự” - Ảnh: AFP

Phát ngôn viên Joe Hockey của đảng Tự do (đảng đối lập) là khách mời danh dự trong bữa tiệc này.

Nội dung thực đơn này được đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter vào ngày 12.6, với một món ăn có tên là “Chim cút nướng Julia Gillard: Ngực nhỏ và đùi bự kèm một hộp lớn màu đỏ”.

Lãnh đạo đảng Tự do đối lập Tony Abbott cũng đã lên tiếng phản đối cách đặt tên nói trên.

Nữ thủ tướng Úc cho rằng vụ việc này thể hiện “lối ứng xử” chung của các thành viên trong đảng Tự do và kêu gọi ông Abbott ngưng hậu thuẫn cho ông Brough.

Bà Gillard cho biết ông Abbott từng đứng cạnh các biển hiệu miêu tả bà theo kiểu phân biệt giới tính, chẳng hạn ví bà như một "bà chằn" hay như một phù thủy.

Ngoài ra, các thành viên trẻ của đảng Tự do từng tổ chức một buổi họp mà ở đó mọi người đùa cợt về cái chết của cha bà, thủ tướng Úc cho hay.

“Giờ thì chúng ta có ông Brough và ông Hockey cùng ngồi tại một bữa tiệc với cái thực đơn đậm mùi phân biệt giới tính và xúc phạm người khác. Hãy cứ liên kết mọi việc lại mà xem”, bà Gillard phát biểu.

Nữ thủ tướng Úc còn nói thêm rằng nếu ông Abbott được bầu làm thủ tướng sau cuộc tổng tuyển cử sắp tới, theo như kết quả khảo sát ý kiến cử tri, thì “mọi việc sẽ không đơn thuần là về những gì ghi trong thực đơn của các buổi tiệc gây quỹ nữa, mà chúng ta sẽ được thấy sự thiếu tôn trọng phụ nữ có mặt trong tất cả các văn bản chính sách của chính quyền do ông Abbott điều hành”.

Hoàng Uy

>> Chìm tàu ở Úc, 13 người chết
>> Thủ tướng Úc bị ném bánh mì sandwich
>> Úc sẽ cấm quảng cáo cá cược trên truyền hình
>> 5 đồng xu có thể thay đổi lịch sử nước Úc
>> Việt Nam - Úc tăng cường hợp tác nhiều lĩnh vực
>> 7 người Việt bị bắt sau khi vượt trại tị nạn ở Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.