Tên lửa Triều Tiên, Trung Quốc, Iran ‘đáng quan ngại nhất’ với Mỹ

Khánh An
Khánh An
11/10/2019 14:28 GMT+7

Báo cáo của Quốc hội Mỹ xếp các tên lửa của Triều Tiên vào diện đáng quan ngại, tương tự như tên lửa của Iran và Trung Quốc .

Hãng Yonhap ngày 11.10 dẫn báo cáo của Cơ quan Nghiên cứu quốc hội Mỹ (CRS) cho rằng các tên lửa đạn đạo tầm ngắn và trung của CHDCND Triều Tiên là một trong những mối đe dọa tên lửa đạn đạo đáng quan ngại nhất đối với Mỹ, bên cạnh tên lửa của Iran và Trung Quốc.
Theo đó, Bình Nhưỡng có hàng trăm tên lửa tầm ngắn có tầm bắn khắp Hàn Quốc và hàng chục tên lửa tầm trung có thể phóng đến Nhật và các căn cứ của Mỹ trong khu vực.
“Triều Tiên đang trong quá trình phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể tấn công lục địa Mỹ với đầu đạn hạt nhân”, báo cáo viết và ghi thêm rằng chưa rõ liệu Bình Nhưỡng có trang bị đầu đạn hạt nhân lên các tên lửa đó hay chưa.

[VIDEO] Triều Tiên giới thiệu tên lửa phóng từ tàu ngầm Pukguksong-3

 
Phần lớn thông tin cũng tương tự như báo cáo của CRS đưa ra vào năm ngoái, trừ việc tăng số lượng cơ sở đánh chặn ở Mỹ lên 64 cơ sở.
Triều Tiên phóng thử nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn trong vài tháng qua và tên lửa phóng từ tàu ngầm vào tuần trước.
Sau vụ phóng mới nhất, Triều Tiên tuyên bố đó là hành động tự vệ, đồng thời chỉ trích các thành viên Liên minh châu Âu tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc lên án vụ phóng thử.
 

[VIDEO] Trung Quốc có thực sự "vượt mặt" Mỹ trong cuộc chạy đua tên lửa?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.