Tên lửa S-300 ở Syria chưa đưa vào tác chiến?

Văn Khoa
Văn Khoa
15/11/2018 11:37 GMT+7

Một số hình ảnh chụp từ vệ tinh về các khẩu đội hệ thống tên lửa phòng không S-300 do Nga vừa chuyển cho Syria cho thấy hệ thống này dường như chưa hoạt động, trái với tuyên bố của Moscow.

Theo hình ảnh từ công ty về ảnh vệ tinh ImageSat International, một số hình ảnh chụp từ vệ tinh ở Masyaf, khu vực phía bắc của Syria, cho thấy các bệ phóng tên lửa S-300 chưa được dựng lên.
Một số hình ảnh chụp từ vệ tinh cũng cho thấy những thiết bị liên quan khác như radar vẫn còn được bao phủ bằng lưới ngụy trang, theo báo The Times of Israel.
Hiện không rõ tình trạng của những khẩu đội S-300 khác ở những khu vực còn lại như thế nào.
Nga cung cấp bệ phóng S-300 cho Syria hồi tháng trước theo sau vụ hệ thống phòng không Syria bắn nhầm máy bay trinh sát IL-20 của Nga tối 17.9, khiến tất cả 15 quân nhân trên khoang thiệt mạng. Vụ việc xảy ra trong lúc chiến đấu cơ Israel tiến thành không kích các mục tiêu ở Syria.
Hôm 7.11, hãng tin TASS dẫn một số nguồn tin cho hay tất cả khẩu đội S-300 ở Syria đã sẵn sàng tác chiến sau khi một nhóm chuyên gia Nga sang Syria tái cấu trúc hệ thống S-300 cung cấp cho nước này theo phiên bản xuất khẩu S-300PMU-2 Favorit.
[VIDEO] Hệ thống phòng không S-300: không phải mới nhất, liệu còn đáng sợ?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.