Tên lửa nổ khi vừa phóng tại sân bay vũ trụ NASA

29/10/2014 06:34 GMT+7

(TNO) Một tên lửa phát nổ chỉ sau 6 giây kể từ lúc được phóng lên từ sân bay vũ trụ quốc tế Wallops của NASA ở phía đông Virginia, Mỹ. Vụ nổ tạo nên một quả cầu lửa khổng lồ, nhưng may mắn không có thiệt hại về người , theo ABC News.

Tên lửa Antares phát nổ - Ảnh chụp từ video của NASA 

Fox8 dẫn thông báo từ NASA cho biết tên lửa Antares 14-tầng của Tập đoàn Orbital Sciences và tàu không gian Cygnus được lên lịch phóng vào lúc 6 giờ 22 tối 28.10 (giờ địa phương - tức 5 giờ 22 sáng 29.10, giờ Việt Nam) tại sân bay vũ trụ Wallops nằm bên bờ Đại Tây Dương.

Tên lửa này mang theo tàu hàng Cygnus chứa khoảng 2.200 kg hàng hóa, đồ thí nghiệm để cung cấp cho Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Theo ABC News, Orbital Sciences là một trong hai công ty được NASA thuê để đưa hàng hóa lên tiếp tế ISS sau khi tàu con thoi của cơ quan này được cho "về hưu".

Tên lửa khi vừa được phóng lên - Ảnh chụp từ video của NASA 

Chuyến bay vừa thất bại đáng lẽ sẽ là chuyến thứ 3, trong 8 đợt tiếp tế hàng hóa nằm trong hợp đồng trị giá 1,9 tỉ USD của NASA với công ty này, theo ABC News.

"Việc phóng đã thất bại", phát ngôn viên NASA Jay Bolden cho biết. "Không có dấu hiệu cho thấy thiệt hại về người, chỉ có tổn thất lớn về phương tiện và tài sản", Fox8 dẫn lời người phát ngôn này. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ nổ.

Trước thời điểm phóng, NASA cho biết thời tiết là "100% thuận lợi" và "không có vấn đề kỹ thuật nào với tên lửa lẫn con tàu không gian được mang theo".

Phương Thảo

>> NASA tạo ra một trạng thái vật chất mới
>> Tàu Maven của NASA bay vào quỹ đạo sao Hỏa
>> Tiến sĩ Việt từ chối lời mời của NASA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.