Tên lửa hành trình Nga bắn trúng mục tiêu với vận tốc đáng kinh ngạc

Văn Khoa
Văn Khoa
19/07/2021 15:56 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay 19.7 thông báo tàu hộ vệ Đô đốc Gorshkov đã phóng thử thành công tên lửa bội siêu thanh Tsirkon nhắm vào mục tiêu cách xa hơn 350 km, với vận tốc gần Mach 7 (hơn 8.600 km/giờ).

“Theo dữ liệu theo dõi trực tiếp, tên lửa Tsirkon đã bắn trúng thành công một mục tiêu cách xa hơn 350 km. Trong cuộc thử nghiệm, các đặc tính về chiến thuật và kỹ thuật đã được xác nhận. Vận tốc bay đạt gần Mach 7, Bộ Quốc phòng Nga cho hay trong thông báo, theo hãng tin TASS.
Tàu hộ vệ Đô đốc Gorshkov phóng thử thành công tên lửa bội siêu thanh Tsirkon từ Biển Trắng và mục tiêu giả định ở trên bờ biển thuộc Biển Barents.

Xem tên lửa bội siêu thanh Nga bắn từ chiến hạm

Tên lửa Tsirkon có tầm bắn khoảng 400 km. Nga có thể sản xuất hàng loạt tên lửa này trong năm nay và đưa vào biên chế vào năm 2022, theo tình báo Mỹ.
Hồi tháng 3.2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ quân đội nước này đang phát triển một loại tên lửa hành trình bội siêu thanh Kh-47M2 Kinzhal, với vận tốc có thể lên tới Mach 10 (hơn 12.300 km/giờ, gấp 10 lần vận tốc âm thanh).
Khi đó, ông Putin nhấn mạnh tên lửa bội siêu thanh nằm trong số vũ khí Nga thuộc thế hệ mới có thể tấn công gần như mọi nơi trên thế giới và tránh được lá chắn tên lửa do Mỹ phát triển, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.