Tên lửa bội siêu thanh Mỹ phóng thử không thành công

07/04/2021 11:13 GMT+7

Quân đội Mỹ vừa thử nghiệm không thành công tên lửa bội siêu thanh trong cuộc thử nghiệm tại bang California.

Theo CNN, cuộc thử nghiệm diễn ra tại trung tâm thử nghiệm trên biển Point Mugu ở bang California ngày 5.4. Một oanh tạc cơ B-52H cất cánh từ căn cứ không quân Edwards mang theo tên lửa bội siêu thanh, tên là Vũ khí phản ứng nhanh phóng từ trên không (ARRW) AGM-183A, để thử nghiệm phần động cơ đẩy đầu tiên của tên lửa.
Tuy nhiên, mệnh lệnh phóng tên lửa không thể hoàn thành và quả tên lửa vẫn còn nằm trên máy bay.
Tướng Heath Collins, người điều hành chương trình vũ khí của không quân Mỹ nói tuy việc tên lửa không phóng đi là điều thất vọng nhưng cuộc thử nghiệm mang lại thông tin giá trị để rút ra bài học.
Tên lửa AGM-183A được thiết kế để có thể vượt qua hệ thống phòng thủ dày đặc của đối phương và tấn công các mục tiêu giá trị như cầu cảng, sân bay và các cơ sở khác.
Tên lửa AGM-183A được cho là có tầm bắn 1.600 km và cuộc thử nghiệm nhằm xem xét liệu tên lửa này có đạt vận tốc bội siêu thanh hay không. Quân đội Mỹ mong muốn tên lửa có thể đạt tốc độ gấp 20 lần vận tốc âm thanh và dự kiến sẽ triển khai trong vài năm tới.
Cuộc thử nghiệm tên lửa thất bại bị coi là bước lùi của Mỹ trong cuộc chạy đua với NgaTrung Quốc trong việc phát triển vũ khí bội siêu thanh trong thời điểm căng thẳng toàn cầu ngày càng gia tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.