Tên lửa bội siêu thanh của lục quân Mỹ có tầm bắn bao nhiêu?

16/05/2021 18:00 GMT+7

Lục quân Mỹ vừa tiết lộ tầm bắn của Hệ thống tên lửa bội siêu thanh tầm xa trên bộ (LRHW), theo đó dòng vũ khí tương lai có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách hơn 2.775 km.

Lầu Năm Góc cuối cùng đã công bố tầm bắn chính thức của LRHW. “Vũ khí bội siêu thanh tầm xa có tầm bắn vượt 2.775 km”, theo trang Breaking Defense dẫn thông tin từ người phát ngôn lục quân Mỹ.
Để so sánh, Hệ thống Tên lửa Chiến thuật Lục quân (ATACMS), cũng là hệ thống tên lửa trên bộ có tầm bắn xa nhất của lục quân Mỹ, chỉ có thể bắn ở khoảng cách tối đa là 300 km, theo trang The Drive.
Sputnik hôm 16.5 dẫn lời giới quan sát cho biết vũ khí với tầm bắn như trên ắt hẳn bị cấm theo Hiệp ước lực lượng hạt nhân tầm trung (INF). Hiệp ước giữa Mỹ và Nga hết hiệu lực sau khi Washington rút khỏi vào năm 2019.
LRHW cũng có tầm bắn tương tự các dòng tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM), nhưng do đạt tốc độ bội siêu thanh, uy lực của LRHW được đánh giá hơn xa các tên lửa IRBM.
LRHW là vũ khí do nhà thầu quân sự Lockheed Martin chế tạo và phát triển. Dự kiến thời gian phóng thử hệ thống vũ khí mới vào năm 2023 là sớm nhất. Một hệ thống khác với tầm bắn ngắn và đa dạng hơn cũng đang được Cơ quan các dự án nghiên cứu quốc phòng hiện đại (DARPA) nghiên cứu. Cả hai dòng vũ khí tương lai đều được khai hỏa bằng bệ phóng di động TEL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.