Tên CEO Apple được đặt cho dự luật chống phân biệt giới tính

04/12/2014 20:00 GMT+7

(TNO) Tên của CEO Apple Tim Cook được chọn làm tên dự luật chống phân biệt đối xử những người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới ở tiểu bang Alabama (Mỹ), Reuters 4.12.

Tên CEO Apple được đặt cho luật chống phân biệt giới tính
Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook công khai là đồng tính nam hồi tháng 10 - Ảnh: Reuters

Nghị sĩ đồng tính công khai Patricia Todd đại diện cho đảng Dân chủ thuộc tiểu bang Alabama sẽ giới thiệu dự luật mới về chống phân biệt giới tính ra hội đồng lập pháp bang Alabama vào tháng 3.2015. Bà Todd đã quyết định chọn Tim Cook là tên cho dự luật mới sau khi được sự đồng ý của CEO Apple, theo Reuters 4.12.

Dự luật mới bảo vệ quyền người đồng tính với nội dung cấm phân biệt đối xử với những người đồng tính nữ (Lesbian), đồng tính nam (Gay), lưỡng tính (Bisexual) và chuyển giới (Transgender) gọi tắt là LGBT.

“Tôi tự hào là người đồng tính”, Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook đã gây sốc dư luận sau khi ông thừa nhận là đồng tính nam trên tạp chí Bloomberg hồi tháng 10, theo Reuters.

Trước đó, Tim Cook cũng bày tỏ mối lo ngại khi tên ông được chọn vì ông cho rằng điều này có liên quan đến các vấn đề nhạy cảm chính trị. Trong khi đó, Patricia Todd cho biết đã chọn tên ông Tim Cook từ lúc ông công khai giới tính thật của mình trên các phương tiện truyền thông.

Mộc Di

>> 6 CEO tập đoàn hàng đầu công khai đồng tính trước Tim Cook
>> Dân mạng Trung Quốc ca ngợi Tim Cook công khai đồng tính
>> Tim Cook thừa nhận là người đồng tính
>> Bữa trưa cùng Tim Cook có giá hơn 6 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.