Tehran cảnh báo Mỹ sau tin Tổng thống Trump họp bàn tấn công Iran

Văn Khoa
Văn Khoa
17/11/2020 22:53 GMT+7

Sau khi rộ tin Tổng thống Donald Trump yêu cầu trợ lý đưa ra lựa chọn về tấn công cơ sở hạt nhân chính của Iran , Tehran cảnh báo bất kỳ cuộc tấn công nhắm vào Iran sẽ đối mặt sự đáp trả “nghiêm trọng”.

“Bất kỳ hành động chống Iran nào chắc chắn sẽ đối mặt cuộc đáp trả nghiêm trọng”, phát ngôn viên chính phủ Iran Ali Rabiei cảnh báo trong một thông báo được đăng trên website của chính phủ nước này hôm nay 17.11, theo Reuters.
Ông Rabiei đưa ra cảnh báo trên sau khi Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ tiết lộ trong cuộc họp ngày 12.11, Tổng thống Trump đã ra lệnh cho các quan chức cấp cao đưa ra các khả năng tấn công cơ sở hạt nhân chính của Iran, nhưng sau đó lại quyết định không tấn công.

Iran cảnh báo sẽ đáp trả mạnh nếu Tổng thống Trump tấn công cơ sở hạt nhân

Cuộc họp diễn ra 1 ngày sau khi Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đưa ra báo cáo cho thấy Iran vừa hoàn tất di chuyển một tổ máy ly tâm xuống tầng hầm tại một cơ sở hạt nhân.
Cũng trong hôm nay, Bộ trưởng Năng lượng Israel Yuval Steinitz cho hay “nếu tôi là người Iran, tôi không cảm thấy thoải mái chút nào” sau thông tin trên. Ông Steinitz cảnh báo nếu bất ngờ nhanh chóng làm giàu uranium nhằm chế tạo vũ khí hạt nhân, Iran có thể "đối đầu sức mạnh quân sự của Mỹ và cũng có thể của nhiều nước khác”.
Iran lâu nay khẳng định chương trình hạt nhân của nước này nhằm phục vụ cho những nhu cầu mang tính hòa bình. Phát ngôn viên Rabiei cáo buộc Israel tiến hành tâm lý chiến chống Iran. “Cá nhân tôi không thấy trước về khả năng họ (Mỹ) muốn tấn công để gây mất an ninh trên thế giới và khu vực”, ông Rabiei nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.