Tay súng bắn 6 cảnh sát ở Mỹ, cố thủ trong nhiều giờ

Văn Khoa
Văn Khoa
15/08/2019 12:08 GMT+7

Lực lượng đăc nhiệm SWAT của Mỹ buộc phải can thiệp sau khi một tay súng bắn 6 cảnh sát bị thương ở thành phố Philadelphia thuộc bang Pennsylvania.

Cuộc đọ súng kéo dài suốt 5 tiếng đồng hồ xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 14.8 (giờ Mỹ) sau khi tay súng bắt đầu xả súng vào nhóm cảnh sát thực hiện lệnh bắt giữ một số nghi phạm ma túy ở một ngôi nhà trong thành phố Philadelphia, theo Reuters.
SWAT đã giải cứu 2 cảnh sát bị mắc kẹt bên trong ngôi nhà cùng với tay súng. “Cảnh sát và một số người kẹt bên trong ngôi nhà với kẻ xả súng đã được sơ tán an toàn. Tên này vẫn còn cầm vũ khí và đang ở bên trong”, Cảnh sát trưởng Philadelphia Richard Ross viết trên Twitter.

[video] 6 cảnh sát bị thương trong cuộc đấu súng tại Philadelphia

Ông Ross cho hay nhiều người đã thoát ra ngoài qua cửa sổ và cửa chính giữa nhiều loạt đạn. Tay súng tiếp tục bắn vào một xe tải của SWAT đậu bên ngoài tòa nhà trong lúc giới chức đang cố đàm phán với tên này.
Ông Ross cho biết thêm cảnh sát đã nói chuyện với tay súng qua điện thoại và cố gắng trấn an rằng họ không làm nguy hại đến tính mạng người này. “Chúng tôi đang cố gắng đưa anh ta ra ngoài một cách hòa bình”, ông Ross cho hay. Đến khuya 14.8, cảnh sát cho hay nghi phạm đã bị bắt, nhưng chưa công bố danh tính.
Trước đó, tờ The Philadelphia Inquirer dẫn một số nguồn tin cảnh sát tiết lộ nghi phạm tên Maurice Hill (36 tuổi), người địa phương có tiền sử bị kết án liên quan đến ma túy, tấn công và súng. Hill được cho là sở hữu vũ khí hạng nặng với lượng đạn đáng kể.

Cảnh sát phản ứng trong vụ xả súng ở Philadelphia

Reuters

Cảnh sát khuyến cáo người dân ở trong nhà của họ và tránh xa khu vực trong lúc hai bên đọ súng với hàng trăm viên đạn bắn ra suốt 5 giờ đồng hồ. Theo Reuters, có thông tin tay súng đã phát trực tiếp vụ xả súng lên Facebook.
Nhà Trắng cho hay Tổng thống Trump đã được thông tin về vụ xả súng và đang theo dõi tình hình. Tất cả cảnh sát bị thương đang trong tình trạng ổn định và có vài người đã xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.