Tây Ban Nha sẽ kéo dài lệnh phong tỏa phòng chống Covid-19

19/04/2020 10:04 GMT+7

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez tuyên bố sẽ kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc thêm 2 tuần, đến ngày 9.5, vài giờ sau khi số người chết vì Covid-19 tăng lên hơn 20.000.

"Chúng ta bỏ lại sau lưng những khoảnh khắc khắc nghiệt nhất. Tuy nhiên, thành tựu đạt được vẫn chưa đủ và còn mong manh nên chúng ta không thể đưa ra các giải pháp vội vàng", ông Sanchez nói trong cuộc họp báo ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha ngày 18.4, theo Reuters.
Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết số liệu người chếtCovid-19 hằng ngày có phần giảm, nhưng đã vượt qua 20.000 và số ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) tăng lên hơn 194.000.
Trong tuần này, Tây Ban Nha bắt đầu nới lỏng một số quy định trong lệnh phong tỏa toàn quốc nghiêm ngặt áp đặt từ ngày 14.3. Chính phủ cho phép một số lĩnh vực của nền kinh tế hoạt động trở lại, bao gồm hoạt động sản xuất. Tuy nhiên, đa số người dân vẫn phải ở nhà và chỉ được ra ngoài khi thật sự cần thiết, như mua nhu yếu phẩm.

Toàn cầu có hơn 2,3 triệu người nhiễm Covid-19, Mỹ có gần 40.000 ca tử vong

Thủ tướng Sanchez lưu ý Tây Ban Nha, với số người chết vì Covid-19 cao thứ 3 trên thế giới, sẽ từng bước “chậm mà chắc” để tiến dần tới "tình trạng bình thường mới".
Ông Sanchez đề nghị quốc hội phê chuẩn kéo dài lệnh phong tỏa thêm 2 tuần, tức là từ ngày 27.4 đến 7.5. “Tuy nhiên, trong đợt kéo dài lệnh phong tỏa lần thứ 3 này, một số khu vực có thể được nới lỏng quy định hạn chế ra ngoài”, Thủ tướng Sanchez nói.
Ông Fernando Simon, Giám đốc Trung tâm Điều phối cảnh báo y tế và Trường hợp khẩn cấp của Bộ Y tế Tây Ban Nha, cho biết ông kỳ vọng số ca tử vong sẽ tiếp tục giảm mạnh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.