Tây Ban Nha lo bảo vệ di tích sau vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris

Khánh An
Khánh An
17/04/2019 11:00 GMT+7

Vụ hỏa hoạn tại công trình kiến trúc biểu tượng tôn giáo, văn hóa, lịch sử của Pháp là “hồi chuông cảnh báo” đối với nước láng giềng.

Hãng AFP ngày 17.4 dẫn lời Bộ trưởng Văn hóa Tây Ban Nha Jose Guirao cho biết cơ quan chức năng nước này sẽ xem xét lại công tác an toàn cũng như hệ thống điện tại các di tích lịch sử.
Thông báo được đưa ra sau khi vụ hỏa hoạn thiêu rụi tháp thánh giá và mái của nhà thờ Đức Bà Paris vào tối 15.4 (giờ địa phương).
Một cuộc họp bất thường sẽ được triệu tập tại Madrid vào ngày 26.4 nhằm thảo luận “các kế hoạch bảo vệ tài sản văn hóa trong trường hợp khẩn cấp”, theo thông cáo của Bộ Văn hóa Tây Ban Nha.
[VIDEO] Nhà thờ Đức Bà trở thành 'Trái tim Paris' nhờ những bảo vật này
“Rõ ràng vụ cháy là hồi chuông cảnh báo và chúng tôi sẽ xem xét lại những nơi này. Nguy cơ đối với hệ thống điện cũ phải được cân nhắc”, ông Guirao cho biết nhưng nói rõ rằng các di tích lớn đều an toàn.
Các công trình kiến trúc và lịch sử lớn của Tây Ban Nha gồm các nhà thờ Burgos, Saint James of Compostela, vương cung thánh đường Sagrada Família và lâu đài Alhambra.
Liên quan đến vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris, công ty bảo hiểm AXA thông báo sẽ chi trả cho 2 công ty làm công tác trùng tu nhà thờ trước vụ hỏa hoạn.
[VIDEO] Lính cứu hỏa thấy gì bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.