Tàu vũ trang Iran nã súng vào tàu hàng mang cờ Singapore

14/05/2015 22:22 GMT+7

(TNO) Năm tàu có vũ trang của Iran đã nổ súng cảnh cáo một chiếc tàu chở dầu mang cờ Singapore tại vùng biển quốc tế ở Vùng Vịnh gày 14.5, CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cho hay.

(TNO) Năm tàu vũ trang của Iran đã nổ súng bắn cảnh cáo một chiếc tàu chở dầu mang cờ Singapore tại vùng biển quốc tế ở Vùng Vịnh ngày 14.5, CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cho hay.

Tàu vũ trang Iran chạy gần một tàu chở dầu ở cảng Bandar Abbas, Iran - Ảnh: AFP

CNN cho biết hiện không rõ chiếc tàu chở dầu mang cờ Singapore mang tên Alpine Eternity có bị trúng đạn hay không. Sau khi loạt đạn bắn ra, chiếc tàu mang cờ Singapore đã quay đầu chạy vào hải phận của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và được tàu tuần duyên của vương quốc này bảo vệ, theo CNN.

Chiếc Alpine Eternity đã cập cảng Jebel Ali (UAE) an toàn, Reuters dẫn lời hãng quản lý tàu Transpetrol (Na Uy) cho biết. Một người phát ngôn của Transpetrol cho biết chiếc tàu bị tấn công khi đang trên đường đến cảng Fujairah (UAE).

“Hiện vẫn chưa rõ tính chất của vụ tấn công là gì. Tàu đã sang vùng biển của UAE và đang đậu trong cảng Jebel Ali. Không có thương tích gì”, ông này cho biết, đồng thời nói thêm rằng đã thông báo sự việc đến chính phủ Singapore.

Reuters cho hay đã liên hệ với Lầu Năm Góc, nhưng vẫn chưa nhận được hồi đáp.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh Mỹ và 5 cường quốc khác đang ngồi lại với chính phủ Iran để đàm phán về chương trình hạt nhân của quốc gia này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.