Tàu Triều Tiên xâm phạm vùng biển Hàn Quốc

25/10/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Giới chức quân đội Hàn Quốc cho biết một tàu tuần tra của CHDCND Triều Tiên đã xâm phạm lãnh hải Hàn Quốc trong một thời gian ngắn hôm 25.10.

(TNO) Giới chức quân đội Hàn Quốc cho biết một tàu tuần tra của CHDCND Triều Tiên đã xâm phạm lãnh hải Hàn Quốc trong một thời gian ngắn hôm 25.10, theo tin tức từ hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).

Một quan chức cho biết chiếc tàu của Triều Tiên đã băng qua Đường giới hạn phía bắc (NLL) và đi sâu hơn 300 mét vào vùng biển phía đông đảo Baengnyeong vào khoảng 11 giờ sáng trong lúc rượt bắt các tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép tại đó, theo Yonhap.

Chiếc tàu này đã rút lui vào khoảng 11 giờ 7 phút sau khi quân đội Hàn Quốc phát các tín hiệu cảnh báo, các quan chức khác cho biết.

Đường NLL từng là nơi xảy ra các vụ xung đột chết người giữa hải quân hai phía.

Bình Nhưỡng từ chối công nhận NLL, vốn do Bộ tư lệnh Liên Hiệp Quốc (do Mỹ dẫn đầu) xác lập sau khi chiến tranh Triều Tiên kết thúc vào năm 1953 bằng một thỏa thuận ngừng bắn.

Tuần trước, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã thăm một đảo tiền tiêu gần NLL và tái khẳng định cam kết bảo vệ hòn đảo này, theo hãng tin Tân Hoa xã.

Triều Tiên đã lên án chuyến thăm của ông Lee và lập lại rằng nước này sẽ chỉ công nhận đường phân ranh quân sự do Bình Nhưỡng xác lập.

Trùng Quang

>> Hàn Quốc ngăn cản rải truyền đơn chống Triều Tiên
>> Trung Quốc kêu gọi CHDCND Triều Tiên - Hàn Quốc kiềm chế
>> Triều Tiên "thề" tấn công nếu Hàn Quốc rải truyền đơn
>> Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân lần 3?
>> Triều Tiên tử hình Thứ trưởng Quốc phòng?
>> Triều Tiên “tử hình quan chức cấp cao”
>> Hai miền Triều Tiên lại căng thẳng
>> Bán đảo Triều Tiên trước nguy cơ bom đạn 
>> Triều Tiên tử hình Thứ trưởng Quốc phòng?
>> Hàn Quốc ngăn cản rải truyền đơn chống Triều Tiên
>> Trung Quốc kêu gọi CHDCND Triều Tiên - Hàn Quốc kiềm chế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.