Tàu treo cờ Việt Nam lật ngoài khơi Philippines

16/10/2017 15:24 GMT+7

Lực lượng Tuần duyên Philippines (PCG) cho biết một tàu mang cờ Việt Nam đã chìm ngoài khơi thành phố biển Burgos thuộc tỉnh Ilocos Norte trên đảo Luzon.

Tờ Philippine Daily Inquirer ngày 16.10 dẫn thông tin từ PCG cho biết vụ chìm tàu M/V Hung Long 14 xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 14.10 (giờ địa phương) do thời tiết xấu.

Theo phát ngôn viên PCG Armand Balilo, lực lượng này đã điều tàu tuần tra BRP Malabrigo để tìm kiếm 4 thuyền viên mất tích, được cho là người Việt Nam.

Chưa rõ thông tin về các nạn nhân. Khu vực tàu chìm nằm trên đường đi và khu vực ảnh hưởng của bão số 11 (bão Khanun) hồi cuối tuần.
Khác với thông tin trên một số phương tiện truyền thông, con số 30 người được giải cứu là trên một tàu đánh cá của Philippines gặp nạn cùng ngày chứ không phải của MV Hung Long 14.

tin liên quan

Tàu dầu Việt Nam đâm khu trục hạm Đài Loan

Theo trang Maritime Bulletin, một tàu dầu Việt Nam đã va chạm với tàu khu trục của Lực lượng bảo vệ biển Đài Loan tại cảng Cao Hùng, khiến hai tàu đều bị vết lõm.

Cụ thể, theo tờ The Philippine Star, một tàu đánh cá gặp bão và bị chìm ngoài khơi Zamboanga vào khoảng 3 giờ sáng 14.10 và các ngư dân kịp thời cấp báo cho PCG đến giải cứu. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.