Tàu tên lửa Nga theo dõi khu trục hạm Mỹ ở biển Đen

Văn Khoa
Văn Khoa
16/12/2019 08:28 GMT+7

Khi khu trục hạm tên lửa Mỹ USS Ross vào vùng biển Đen ngày 15.12, Nga đã điều tàu tên lửa Vyshny Volochek theo dõi hoạt động của tàu đối phương.

Đây là lần thứ 8, chiến hạm Mỹ vào khu vực từ đầu năm đến nay, theo Đài RT. Lần gần đây nhất Nga triển khai tàu Vyshny Volochek để theo dõi chiến hạm Mỹ ở biển Đen là vào giữa tháng 10, khi khu trục hạm USS Porter vào khu vực.

Tàu lên lửa Nga Vyshniy Volochek được bàn giao cho Hạm đội biển Đen hồi năm 2018

Chụp màn hình RT

Khu trục hạm USS Ross thực hiện nhiều hoạt động ở biển Đen kể từ khi căng thẳng Moscow-Washington leo thang theo sau việc Nga sáp nhập Crimea và cuộc xung đột bùng nổ ở miền đông Ukraine hồi năm 2014.
Hồi năm 2015, Nga đã triển khai chiến đấu cơ Su-24 để cảnh báo USS Ross khi tàu này hành động “một cách khiêu khích và hung hăng” gần lãnh hải Nga, theo RT.

[VIDEO] Nga cảm ơn NATO tập trận tại Biển Đen

Washington khẳng định hoạt động hải quân của Mỹ ở biển Đen phù hợp với luật pháp quốc tế, với mục tiêu hỗ trợ tự do hàng hải và trấn an các đồng minh NATO trước cái gọi là “mối đe dọa từ Nga”.
Trong khi đó, Moscow tin rằng quân đội Mỹ không có liên quan gì ở khu vực và sự hiện diện của hải quân nước này chỉ làm leo thang căng thẳng và gia tăng nguy cơ xảy ra sự cố. Trường hợp tồi tệ nhất có thể gây ra một cuộc xung đột quân sự ở châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.