Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đến vùng biển Philippines

Khánh An
Khánh An
05/06/2020 11:15 GMT+7

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Hải quân Mỹ chính thức trở lại nhiệm vụ được điều động tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Trang web của Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ ngày 5.6 đưa tin tàu sân bay USS Theodore Roosevelt vừa rời cảng Apra trên đảo Guam để tiếp tục nhiệm vụ theo kế hoạch tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Theo đó, tàu đã đến vùng biển Philippines vào ngày 4.6 và sẵn sàng đảm bảo an ninh hàng hải, duy trì tự do trên biển theo luật pháp quốc tế, cũng như cùng các đồng minh, đối tác duy trì ổn định và thịnh vượng trong khu vực.
“Sự hiện diện và hoạt động của chúng tôi đóng vai trò căn bản trong việc tăng cường năng lực của các nước và đối tác ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”, theo chuẩn đô đốc Stu Baker, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay số 9.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt khi còn neo đậu tại cảng Apra trên đảo Guam

Ảnh: DVIDS

Tàu sân bay này đang được điều động trong lịch trình thuộc phạm vi hoạt động của Hạm đội 7. Tàu cập cảng Apra vào ngày 27.3 sau khi nhiều thủy thủ mắc Covid-19.
Sau khi hồi phục, thủy thủ đoàn trên tàu đã tiến hành kiểm tra năng lực với không đoàn trước khi được điều động tiếp tục sứ mệnh.
“Việc trở lại với sứ mệnh ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương sau khi hoàn tất kiểm tra năng lực là một cột mốc quan trọng trong kế hoạch hồi phục của tàu sân bay Theodore Roosevelt. Giờ đây chúng tôi tập trung vào việc sẵn sàng chiến đấu và sức khỏe, an toàn của thủy thủ đoàn”, theo sĩ quan chỉ huy Carlos Sardiello trên tàu.

Các tàu lai dắt đưa tàu sân bay USS Theodore Roosevelt rời cảng Apra

Ảnh: DVIDS

Hiện thủy thủ đoàn đã áp dụng rất nhiều quy trình được điều chỉnh để phòng chống Covid-19, như việc di chuyển trên tàu, ăn uống và giữ khoảng cách.
USS Theodore Roosevelt là tàu sân bay lớp Nimitz thứ 4 của Mỹ với thủy thủ đoàn gần 5.000 người, với nhiệm vụ hỗ trợ và tiến hành các chiến dịch không quân trên biển. Trước đó, tàu được điều động đến Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và rời thành phố San Diego (California, Mỹ) vào ngày 17.1.

Hoạt động huấn luyện trên tàu sân bay USS Ronald Reagan

Ảnh:Hải quân Mỹ

Cũng tại khu vực hoạt động của Hạm đội 7, tàu sân bay USS Ronald Reagan vừa tiến hành huấn luyện kiểm soát thiệt hại. Theo tài khoản @ozisun trên Twitter, tàu đang neo đậu tại cảng Yokosuka ở Nhật Bản.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan tại cảng Yokosuka ở Nhật

Ảnh: Twitter @ozisun

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.