Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ tập trận ở Biển Đông

Khánh An
Khánh An
14/06/2021 17:20 GMT+7

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ - được cho là đang trên đường đến Trung Đông hỗ trợ việc rút quân ở Afghanistan - đã tập trận tại Biển Đông.

Theo chuyên trang DVIDS của Bộ Quốc phòng Mỹ, tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ đã tiến hành tập trận tại Biển Đông vào ngày 14.6.
Những hình ảnh đưa ra cho thấy hoạt động diễn tập có sự tham gia của các tiêm kích F/A-18F Super Hornet, máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler và trực thăng MH-60R Sea Hawk cất và hạ cánh trên boong tàu sân bay.

Hoạt động tấp nập trên tàu sân bay USS Ronald Reagan ở Biển Đông

Trực thăng MH-60R Sea Hawk hạ cánh trên tàu

Ảnh: DVIDS

Máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler cất cánh trên tàu sân bay

Ảnh: DVIDS

Theo Hải quân Mỹ, tàu sân bay USS Ronald Reagan thuộc nhóm tác chiến tàu sân bay số 5, cung cấp lực lượng sẵn sàng chiến đấu nhằm bảo vệ Mỹ và các lợi ích hàng hải chung của những đồng minh, đối tác trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Trước đó vào ngày 13.6, Hải quân Mỹ cho biết nhóm tác chiến tàu sân bay này đã có các chiến dịch bay và phối hợp với các xuồng nhỏ trong hoạt động diễn tập tại vùng biển Philippines.

Nhóm tàu sân bay USS Ronald Reagan ở vùng biển Philippines

Ảnh: Hải quân Mỹ

Hoạt động diễn tập của nhóm tàu khi còn ở vùng biển Philippines

Ảnh: DVIDS

Tháng trước, giới chức quốc phòng Mỹ cho biết sẽ điều USS Ronald Reagan, tàu sân bay duy nhất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đến Trung Đông hỗ trợ việc rút quân khỏi Afghanistan.
Theo đó, tàu sân bay USS Ronald Reagan tại cảng nhà ở Yokosuka (Nhật Bản) sẽ hướng đến Afghanistan “từ mùa hè này và sẽ hoạt động ở đó đến 4 tháng”.
Trong thời gian đó, sẽ có lúc Hải quân Mỹ thiếu sự hiện diện tàu sân bay ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên tàu sân bay USS Ronald Reagan rời khu vực kể từ năm 2015. Giới quan sát cho rằng tàu sân bay này tập trận ở Biển Đông vào ngày 14.6 trên đường đến Trung Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.