Tàu sân bay Trung Quốc lần đầu tham gia tập trận bắn đạn thật

16/12/2016 16:18 GMT+7

Trung Quốc lần đầu tiên đưa tàu sân bay Liêu Ninh tham gia tập trận bắn đạn thật ở ngoài khơi biển Bột Hải gần với Hàn Quốc, Reuters đưa tin ngày 16.12.

Reuters dẫn nguồn từ đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) tối ngày 15.12 cho biết có 10 tàu chiến và 10 máy bay tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật, sử dụng tên lửa dẫn đường trong các kịch bản không đối không, không đối biển và biển đối không.
Phía Trung Quốc không nêu rõ thời gian cụ thể diễn ra cuộc tập trận.
"Đây là lần đầu tiên một phi đội tàu sân bay tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật", đài CCTV cho biết trong một bản tin phát sóng vào cuối ngày 15.12.
CCTV cho biết tàu sân bay Liêu Ninh (được đóng từ thời Liên Xô, Trung Quốc mua lại của Ukraine năm 1998 và tân trang sửa chữa, đưa vào hoạt động từ năm 2012) và nhiều tàu chiến tham gia tập trận đã tiến hành diễn tập đánh chặn trên không, chống máy bay và chống tên lửa. Máy bay chiến đấu J-15 từ tàu sân bay cũng diễn tập phóng tên lửa.
Tàu sân bay Trung Quốc tham gia bắn tên lửa trong cuộc tập trận ngày 14.12 trên biển Bột Hải Reuters
Theo Reuters, không nước nào khác có tuyên bố chủ quyền đối với biển Bột Hải, một vùng biển ở phía đông bắc Trung Quốc. Cuộc tập trận được cho là nhằm kiểm tra các trang thiết bị quân sự cũng như các mức độ huấn luyện của quân đội Trung Quốc, một quan chức hải quân giấu tên nói với China News Service.
Sự hiện diện quân sự ngày càng tăng của Trung Quốc ở các vùng biển tại khu vực, bao gồm Biển Đông, đang gây quan ngại cho các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế. Mỹ và nhiều nước khác đã chỉ trích Trung Quốc về hoạt động quân sự hoá, xây dựng trái phép cơ sở quân sự cũng như triển khai phi pháp vũ khí trên các đảo nhân tạo ở Biển Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.