Tàu sân bay Trung Quốc lại ra khơi, có thể trở lại Biển Đông

Khánh An
Khánh An
24/11/2020 10:28 GMT+7

Tàu sân bay Sơn Đông của Trung Quốc vừa bắt đầu chuyến hành trình thứ 3 trong năm nay, sau khi hoàn tất các nhiệm vụ thử nghiệm và huấn luyện thường xuyên vào cuối tháng 10.

Theo Hoàn Cầu thời báo dẫn lời giới phân tích, chuyến hành trình mới của tàu sân bay Sơn Đông có thể bao gồm việc tập trận chiến đấu cường độ cao với các tiêm kích và tàu chiến khác, và tàu sân bay này có thể quay lại Biển Đông.
Tàu Sơn Đông rời xưởng đóng tàu Đại Liên ở tỉnh Liêu Ninh vào ngày 21.11, theo Đại Công Báo ở Hồng Kông. Cũng trong ngày đó, Cơ quan An toàn hàng hải Đại Liên ra thông báo cấm tàu thuyền, cho biết các cuộc tập trận dự kiến diễn ra vào ngày 21.11-6.12 ở phía bắc Hoàng Hải.
Đây là lần thứ 3 tàu sân bay Sơn Đông tham gia các sứ mệnh trong năm 2020. Chuyến diễn tập đầu tiên được tổ chức tại Hoàng Hải và biển Bột Hải từ ngày 25.5-17.6, còn chuyến thứ 2 diễn ra tại biển Bột Hải từ ngày 1-22.9.
Theo chuyên gia phân tích quân sự Tống Trọng Bình tại Bắc Kinh, tàu Sơn Đông có thể tiến hành diễn tập với các tiêm kích và sử dụng vũ khí, cũng như hợp với một nhóm chiến đấu để thao diễn phối hợp với các tàu khu trục và hộ tống.
Theo Đại Công Báo, sau khi trải qua huấn luyện, thử nghiệm và đạt năng lực chiến đấu nhất định, tàu sân bay này có thể đi về phía nam và diễn tập cũng như đi vào Biển Đông. Giới phân tích dự báo tàu này có thể đi qua eo biển Đài Loan trong hành trình đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.