Tàu sân bay Mỹ Ronald Reagan quay lại hoạt động ở Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
15/08/2020 10:37 GMT+7

Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ Ronald Reagan đã trở lại Biển Đông ngày 14.8, thực hiện các hoạt động diễn tập trên biển.

Theo thông báo đăng trên website của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc hải quân Mỹ, nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan, gồm tàu sân bay USS Ronald Reagan, không đoàn số 5, tuần dương hạm USS Antietam cùng 2 khu trục hạm USS Mustin và USS Rafael Peralta thực hiện các hoạt động phối hợp với chiến đấu cơ. Nhóm tác chiến tàu sân bay này còn tiến hành những hoạt động và diễn tập nhằm duy trì ổn định trên biển.
Cuộc diễn tập nói trên cho thấy nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan đã trở lại Biển Đông. Nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan trước đó đã tiến hành cuộc tập trận chung với nhóm tác chiến tàu sân bay Nimitz ở Biển Đông vào ngày 17.7, sau khi Mỹ bác bỏ yêu sách biển của Trung Quốc ở khu vực.

[VIDEO] Chiến hạm Nhật tập trận chung với tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông

Trước đó, từ ngày 4 - 7.7, hai nhóm tác chiến tàu sân bay nói trên đã hợp thành Lực lượng tác chiến tàu sân bay Nimitz, tiến hành các hoạt động và tập trận chung ở Biển Đông. Đó là cuộc tập trận chung của hai tàu sân bay Mỹ đầu tiên ở Biển Đông từ năm 2014, diễn ra trong khi quân đội Trung Quốc ngang nhiên tập trận phi pháp ở vùng biển gần quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.
“Các hoạt động ở Biển Đông tiếp tục thể hiện cam kết của Mỹ với các đồng minh và đối tác, và cách tiếp cận hợp tác đối với sự ổn định và tự do của các vùng biển trong khu vực”, hải quân Mỹ nhấn mạnh trong thông báo ngày 14.8. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.