Tàu sân bay Mỹ phối hợp cùng chiến hạm Singapore ở Biển Đông

20/06/2021 12:00 GMT+7

Sau khi thông tin hoạt động tập trận, quân đội Mỹ đưa tin tàu sân bay USS Ronald Reagan của nước này vừa có hoạt động chung với chiến hạm Singapore ở Biển Đông.

Bộ tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (Indopacom) của quân đội Mỹ vừa công bố hình ảnh điều động chiến hạm hoạt động cùng tàu chiến Singapore ở Biển Đông vào ngày 17.6 vừa qua.

Theo đó, tàu sân bay USS Ronald Reagan cùng tàu tuần dương USS Shiloh của Mỹ đã phối hợp hoạt động với tàu hộ tống tàng hình Singapore RSS Intrepid (FFS 69) nhằm tăng cường năng lực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ quyền lợi của Mỹ cũng như lợi ích chung với các đồng minh trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Cũng tại khu vực Thái Bình Dương, Hải quân Mỹ ngày 13.6 thông tin nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan có các chiến dịch bay và phối hợp với các xuồng nhỏ trong hoạt động diễn tập tại vùng biển Philippines.

Hoạt động tấp nập trên tàu sân bay USS Ronald Reagan ở Biển Đông

Đến ngày 14.6, trang thông tin của Bộ Quốc phòng Mỹ đưa tin nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan cùng ngày có cuộc tập trận ở Biển Đông.

Qua các hình ảnh được công bố, cuộc tập trận được tiến hành với sự tham gia của các tiêm kích đa nhiệm F/A-18F Super Hornet, máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler và trực thăng chiến đấu đa nhiệm trên biển MH-60R Sea Hawk. Chiến hạm này được cho là đang trong hình trình đến vùng biển Ả Rập để hỗ trợ quân đội Mỹ rút khỏi Afghanistan.

Những năm gần đây, Mỹ và Singapore thường xuyên tập trận chung ở Biển Đông.

Điển hình, Indopacom ngày 15.12.2020 thông báo đã tiến hành cuộc tập trận Hợp tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trên biển tại Biển Đông với Singapore. Theo đó, Hải quân, Thủy quân lục chiến Mỹ và phía Singapore đã tham gia cuộc tập trận thường niên tại Biển Đông và Căn cứ Hải quân Changi của Singapore từ ngày 9-14.12.2020.

Trước đó, tháng 5.2020, Indopacom thông báo tàu tác chiến ven bờ USS Gabrielle Giffords (lớp Independence) của Mỹ và tàu hộ vệ tàng hình đa năng RSS Steadfast (lớp Formidable) của Hải quân Singapore vừa tập trận song phương trên Biển Đông từ ngày 24-25.5.2020.

Ngoài ra, cũng tại Biển Đông, cùng với Mỹ, Singapore thời gian qua đã có nhiều cuộc tập trận chung song phương lẫn đa phương với một số nước như Úc, Ấn Độ…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.