Tàu sân bay Carl Vinson tập trận trên Biển Đông

Khánh An
Khánh An
13/03/2018 19:59 GMT+7

Hải quân Mỹ cho biết các chiến dịch được tiến hành với sự phối hợp của tàu khu trục chở trực thăng Ise thuộc Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản.

Tờ The Japan Times ngày 13.3 dẫn nguồn từ hải quân Mỹ cho hay tàu sân bay USS Carl Vinson vừa bắt đầu tập trận với Lực lượng phòng vệ biển của Nhật tại Biển Đông.
Theo đó, cùng với khu trục hạm tên lửa USS Wayne Meyer, tàu Carl Vinson phối hợp với khu trục hạm chở trực thăng Ise của Nhật diễn tập nhằm tăng cường khả năng phối hợp trên biển giữa 2 đồng minh.
“Quan hệ đối tác hàng hải vững chắc giúp duy trì an ninh, ổn định và thịnh vượng của khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương trong hơn 70 năm qua. Việc phối hợp với đối tác hàng hải thân thiết cũng thúc đẩy hợp tác trong khu vực”, chuẩn đô đốc John Fuller, chỉ huy nhóm tác chiến tàu Carl Vinson phát biểu.
Trong phần diễn tập, 4 sĩ quan liên lạc của Nhật đã lên tàu Carl Vinson để hỗ trợ các chiến dịch phối hợp theo đội hình, huấn luyện chống tàu ngầm và phòng không.
Bên cạnh đó, tàu Ise cũng diễn tập tiếp tế trên biển cùng tàu Carl Vinson. Ise là chiếc thứ hai thuộc lớp tàu khu trục chở trực thăng Hyuga, cũng là một trong những tàu lớn của Lực lượng phòng vệ Nhật được chế tạo từ sau Thế chiến 2 và chỉ đứng sau lớp Izumo.
Tàu dài 197 m, rộng 33 m cùng lượng giãn nước 19.000 tấn, lớn hơn cả tàu sân bay của một số quốc gia như Anh, Thái Lan và Tây Ban Nha.
Đợt diễn tập được tiến hành sau chuyến thăm của tàu Carl Vinson đến Đà Nẵng từ ngày 5-9.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.