Tàu ngầm và khu trục hạm chở trực thăng Nhật ghé thăm cảng Cam Ranh

11/10/2020 19:35 GMT+7

Đội tàu chiến bao gồm một tàu ngầm và hai khu trục hạm của Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF), trong đó có chiếc JS Kaga thuộc loại lớn nhất của Nhật Bản, ghé thăm cảng Cam Ranh của Việt Nam sau cuộc tập trận trên Biển Đông.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm 9.10 thông báo đội tàu chiến này vừa tiến hành cuộc tập trận chống tàu ngầm ở Biển Đông, theo đài NHK.
Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, đội tàu chiến nói trên đã ghé cảng Cam Ranh của Việt Nam vào ngày 10.10 để tiếp tế.
JMSDF hồi tháng 9 triển khai đội tàu chiến này đến các vùng biển ở Ấn Độ Dương và Biển Đông. Đội tàu chiến dự kiến hoạt động tại khu vực hơn 1 tháng để tham gia các cuộc diễn tập chung với hải quân các nước.

Đội tàu chiến Nhật Bản ghé thăm cảng Cam Ranh sau cuộc tập trận chống tàu ngầm ở Biển Đông

Bộ Quốc phòng Nhật Bản

Đội tàu bao gồm tàu khu trục lớn nhất của Nhật Bản, chiếc JS Kaga (còn gọi là tàu khu trục chở trực thăng, thực chất không khác một tàu sân bay cỡ vừa), khu trục hạm JS Ikazuchi và tàu ngầm JS Shoryu.
Việc đội tàu chiến ghé thăm Cam Ranh được cho là một phần trong nỗ lực của chính phủ Nhật Bản nhằm tăng cường hợp tác với Việt Nam. Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide dự kiến sẽ thăm Việt Nam sớm nhất vào giữa tháng 10 năm nay trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức.

Khu trục hạm trực thăng, tàu ngầm Nhật tập trận ở Biển Đông

Mặt khác, cuộc tập trận của đội tàu chiến Nhật Bản diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc liên tục tăng cường hành động cưỡng ép phi pháp ở Biển Đông.
Tuy nhiên, tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc ngang ngược cho rằng việc Nhật Bản tiến hành các hoạt động quân sự ở Biển Đông là không có lợi cho an ninh và ổn định của khu vực và Bắc Kinh kiên quyết phản đối điều này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.