Tàu ngầm Nga trở nên 'vô hình' nhờ lớp ngụy trang độc đáo

30/09/2016 18:15 GMT+7

Tàu ngầm của Nga sẽ được trang bị ăng-ten áp điện độc đáo cho phép làm sai lệch tín hiệu sonar từ tàu chiến và tàu ngầm đối phương, hãng tin RIA ngày 30.9 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Sự cải tiến mới nhất, đó là một màng nhựa đặc biệt bao bọc toàn thân tàu ngầm. Cải tiến này sẽ được sử dụng cho các tàu ngầm đang hoạt động cũng như những tàu ngầm thế hệ mới trong tương lai.

Nguyên tắc hoạt động của “áo giáp ngụy trang” này rất đơn giản: tín hiệu sonar của đối phương tác động lên màng nhựa lập tức được phân tích, làm biến dạng và được gửi trở lại như một tín hiệu phản hồi.

Phần kỹ thuật cơ bản của hệ thống ngụy trang là một thiết bị gốm áp điện độc đáo, có thể thu và làm biến dạng tín hiệu âm thanh.

Sự cải tiến kỹ thuật của các thành phần thuộc hệ thống ngụy trang này đã đạt mức độ sẵn sàng cao, sắp tới sẽ qua đợt kiểm tra cấp quốc gia để có thể đưa vào hoạt động thực tiễn.

tin liên quan

'Hố đen đại dương' của Hải quân Nga

(Tin Nóng) Hãng tin TASS ngày 23.9 có bài viết về lớp tàu ngầm 636.3 Varshavyanka (Kilo cải tiến) đang trang bị cho Hạm đội Biển Đen và sắp tới là Hạm đội Thái Bình Dương, đây là lớp tàu ngầm cải tiến từ loại 877 Paltus có từ những năm 1980 nổi tiếng với biệt danh "hố đen trong lòng đại dương".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.