Tàu ngầm Nga tiến sát bờ biển Israel

13/11/2019 15:36 GMT+7

Hải quân Israel đã phát hiện một chiếc tàu ngầm Nga ở ngoài khơi nước này và cáo buộc Moscow đã xâm phạm lãnh hải.

Trang tin Ynet ngày 13.11 cho hay tàu ngầm Nga bị tàu hải quân Israel phát hiện khi xâm nhập vào vùng biển cách bờ biển Israel 12,8 km. Phía Israel cho rằng tàu Nga đã xâm phạm lãnh hải 12 hải lý (22 km) của họ.
Vụ việc xảy ra 3 tháng về trước song Ynet giờ mới tiết lộ thông tin này.
Ngay sau khi phát hiện tàu ngầm Nga, hải quân Israel đã liên lạc với Moscow, đồng thời kích hoạt Cơ chế điều phối hải quân giữa hai nước thông qua Cơ quan Kế hoạch trực thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Israel. Sau đó, tàu ngầm Nga đã rời đi và chạy về phía tây đến Địa Trung Hải.
Quân đội Israel đã không tiết lộ tàu ngầm Nga thuộc loại nào cũng như thời gian tàu Nga ở ngoài khơi bờ biển Israel. Có nguồn tin cho rằng đó là tàu ngầm Kilo của Nga song thông tin này chưa được các bên liên quan xác nhận.
“Thỉnh thoảng, lực lượng hải quân Israel phát hiện các mục tiêu trong biên giới lãnh thổ của chúng tôi, có thể được coi là tàu thuộc quân đội nước ngoài. Chúng tôi không có ý định bình luận về các chi tiết của bài báo trên”, theo Ynet dẫn thông báo của quân đội Israel.
Theo giới quan sát, sự hiện diện của các tàu ngầm Nga (nếu có) trong vùng biển của Israel có thể là một phần trong những nỗ lực gần đây của Moscow nhằm củng cố vai trò ở Trung Đông sau khi thiết lập sự hiện diện quân sự ở Syria.

Dải Gaza căng thẳng sau khi Israel diệt chỉ huy nhóm Hồi giáo vũ trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.