Tàu ngầm Nga phóng thành công tên lửa ICBM gần Na Uy

27/06/2017 07:35 GMT+7

Một tàu ngầm Nga đã phóng thành công tên lửa liên lục địa (ICBM) từ biển Barents gần Na Uy đến mục tiêu đặt trên bãi thử ở bán đảo Kamchatka Peninsula gần Viễn Đông, theo RT ngày 26.6.

Hãng tin Ruptly dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga với nội dung: “Tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borey mang tên Yuri Dolgoruky đã khai hỏa thành công tên lửa ICBM Bulava từ một khu vực đã định thuộc Biển Barents đến Bãi thử tên lửa Kura ở Kamchatka”.

Theo tuyên bố, “vụ phóng được thực hiện từ một vị trí trong lòng biển, phù hợp với kế hoạch huấn luyện tác chiến”.

“Dựa trên dữ liệu thu được từ trung tâm điều khiển sứ mệnh, các đơn vị ICBM đã hoàn tất chương trình bay và đánh trúng mục tiêu trong tầm bắn”, Bộ Quốc phòng Nga kết luận.

Tàu ngầm Yuri Dolgoruky trồi lên mặt nước Bộ Quốc phòng Nga

Tên lửa Bulava, có tầm tấn công 9.300 km, mang theo 10 đầu đạn, phải di chuyển ít nhất 4.600 km vượt qua hầu hết lãnh thổ trên lục địa châu Á của Nga trước khi đến mục tiêu.


Tàu ngầm Yuri Dolgoruky, được đưa vào hoạt động năm 2008, là tàu ngầm hạt nhân lớp Borey thế hệ thứ 4 đang phục vụ trong Hạm đội Phương Bắc của Nga.

Tàu ngầm Yuri Dolgoruky Hạm đội Phương Bắc Nga

Đây là lớp tàu có thể mang theo tối đa 16 tên lửa ICBM Bulava phiên bản hải quân, và được lên kế hoạch trở thành “xương sống” của lực lượng hạt nhân chiến lược hải quân của Nga trong tương lai.

Bên cạnh tàu Yuri Dolgoruky, Hải quân Nga còn sở hữu 2 tàu khác và thêm 5 tàu trong quá trình đóng mới. Đến năm 2020, nước này đặt mục tiêu triển khai 8 tàu ngầm lớp Borey trong các hạm đội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.