Tàu ngầm Kilo cải tiến của Nga tung hoành Địa Trung Hải

29/08/2017 15:00 GMT+7

Hải quân Nga ngày 28.8 cho biết hai tàu ngầm chạy êm nhất của nước này đã đến Địa Trung Hải hỗ trợ Hạm đội Biển Đen đang hoạt động ngoài khơi Syria.

Các tàu ngầm này thuộc "Đề án 636.3", hay còn gọi là lớp Kilo cải tiến, chúng được mô tả là dòng tàu ngầm chạy êm nhất của Nga hiện nay. Chính nhờ khả năng này mà chúng thường được ví von là những tàu ngầm "tàng hình" trong hạm đội Nga.

Theo RIA-Novosti, bộ đôi này đã mất gần hai tuần cho cuộc hành trình từ miền bắc Nga, đi qua bờ tây của Ireland và vào Địa Trung Hải.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo hai tàu ngầm có tên lần lượt là Kolpino và Veliky Novgorod đã gia nhập lực lượng tác chiến của Hạm đội Biển Đen đang tham chiến ở Syria.

Theo Daily Mail ngày 28.8, các máy bay của NATO đóng tại Na Uy, Iceland, Scotland và Pháp đã liên tục dõi theo tàu ngầm Nga trên đường xuôi nam.

Được đóng tại xưởng tàu Admiralty ở thành phố Saint-Petersburg, đây là tàu ngầm có thiết kế đặc biệt cho mục đích tác chiến chống hạm và chống tàu ngầm ở vùng nước cạn.

Theo một số nguồn tin, chúng được trang bị hệ thống định vị thủy âm cải tiến và ngư lôi 533 ly, đồng thời có năng lực rải thủy lôi và khai hỏa tên lửa hành trình Kalibr-NK từ ống phóng ngư lôi.

Tốc độ của tàu đạt 20 hải lý/giờ, mang theo thủy thủ đoàn khoảng 50 người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.