Tàu metro lao qua rào chắn, đáp lên tượng đuôi cá voi

03/11/2020 00:15 GMT+7

Một đoàn tàu metro khi vào bến đã lao qua rào chắn tại nhà ga trên cao De Akkers ở Hà Lan, và đậu vắt vẻo trên bức tượng hình đuôi cá voi cách mặt đất khoảng 8 m.

Tờ Daily Mail ngày 2.11 đưa tin tai nạn xảy ra vào khoảng 0 giờ 30 ngày 2.11 (giờ địa phương), khi đoàn tàu đi vào nhà ga De Akkers ở thành phố Spijkenisse (Hà Lan), song không hiểu vì sao đoàn tàu bị trật đường ray, lao qua rào chắn và đáp trên bức tượng hình đuôi cá voi khổng lồ.
Điều lý thú là công trình điêu khắc hình dáng 2 chiếc đuôi cá voi có tên gọi là “Được cứu bởi đuôi cá voi”, cao khoảng 8 mét so với mặt đất, đã cứu đoàn tàu không bị rơi xuống nước.
May mắn là vào thời điểm trên, không có hành khách nào trong tàu và lái tàu cũng không bị thương ngoại trừ bị sốc nặng. Ông đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.
 
Hình ảnh đăng tải trên mạng cho thấy phần đầu tàu nằm vắt vẻo trên bức tượng đuôi cá voi, phần gầm của toa cabin bị hư hỏng nặng và các cửa sổ ở một số toa bị vỡ hoặc nứt.
Theo AFP dẫn lời giới chức địa phương, chính bức tượng đuôi cá voi giúp cứu mạng sống lái tàu. Giới chức Hà Lan cho biết thêm lái tàu sau đó đã bị tạm giữ để thẩm vấn. Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.

Bức tượng đuôi cá voi giúp cứu mạng lái tàu

Chụp màn hình Daily Mail

Tác phẩm điêu khắc đuôi cá voi khổng lồ (gồm 2 đuôi) được xây dựng cách đây khoảng 20 năm trong một công viên cạnh nhà ga tàu điện ngầm De Akkers vốn xây phía trên một hồ nước.
Hiện việc di dời đoàn tàu khỏi bức tượng đuôi cá voi cũng như đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống gần đó là thách thức lớn đối với nhà chức trách Hà Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.