‘Tàu ma’ bất ngờ cập bờ sau khi trôi dạt qua 3 châu lục

Khánh An
Khánh An
18/02/2020 16:00 GMT+7

Chiếc “tàu ma” to lớn trôi dạt xuyên Đại Tây Dương trước khi mắc cạn tại Ireland trong cơn bão Dennis và hầu như còn nguyên vẹn.

Tờ The Guardian ngày 18.2 đưa tin chiếc “tàu ma” MV Alta bất ngờ cập bờ tại một ngôi làng đánh cá thuộc hạt Cork ở Ireland và hầu như còn nguyên vẹn sau khi trôi dạt hơn 1 năm qua châu Mỹ, châu Phi và châu Âu.
Được đóng vào năm 1976, chiếc tàu mang cờ Tanzania đi từ Hy Lạp đến Haiti vào tháng 9.2018 khi bị hỏng tại vùng biển cách đảo Bermuda, lãnh thổ hải ngoại của Anh, khoảng 2.220 km về phía đông nam.
Không thể sửa chữa tàu, thủy thủ đoàn gồm 10 người sau đó được tàu tuần duyên Confidence của Mỹ giải cứu và đưa về Puerto Rico.

Ngoài việc bị rỉ sét, con tàu hầu như còn nguyên vẹn

Ảnh chụp màn hình Irish Mirror

Con tàu dài 77 m sau đó được kéo về Guyana trước khi bị cướp. Chưa rõ số phận của tàu trong thời gian sau đó cho đến khi nó được phát hiện bởi tàu tuần tra HMS Protector của Hải quân Hoàng gia Anh vào tháng 4.2019, khi con tàu không người này trôi dạt giữa Đại Tây Dương.
Các nhà hàng hải cho rằng “tàu ma” đã trôi dạt xuyên Đại Tây Dương từ châu Mỹ đến châu Phi rồi sang Tây Ban Nha, trước khi mắc cạn ở Ireland trong cơn bão Dennis.
Giới chức Ireland đang thảo luận về hướng xử lý con “tàu ma” này. Các chuyên gia cho biết tàu không có nguy cơ gây ô nhiễm và chính quyền địa phương sẽ cho người lên tàu để khảo sát để đánh giá thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.