Tàu lớn nhất của hải quân Iran bị chìm sau 20 giờ hỏa hoạn

02/06/2021 15:49 GMT+7

Hải quân Iran hôm 2.6 thông báo tàu hậu cần Kharg đã chìm gần cảng Jask thuộc Vịnh Oman, sau nỗ lực cứu hỏa suốt 20 giờ nhưng không thành, theo Hãng tin AFP.

Vụ cháy bắt đầu khoảng 2 giờ 25 sáng 1.6 (giờ địa phương) và lính cứu hỏa tìm cách dập lửa. Tuy nhiên, sau thời gian chống chọi, con tàu đã chìm gần cảng Jask, cách thủ đô Tehran khoảng 1.270 km về hướng đông bắc.

Tàu chiến lớn nhất Iran bốc cháy, chìm ở Vịnh Oman

Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội ở Iran cho thấy các thủy thủ mặc áo cứu hộ được sơ tán khỏi con tàu đang bốc cháy. Vào thời điểm gặp nạn, tàu Kharg đang tham gia một sứ mệnh huấn luyện. Toàn bộ thủy thủ rời tàu an toàn.
Tàu Kharg là một trong số ít tàu của hải quân Irannăng lực tiếp nhiên liệu trên biển cho các tàu khác. Nó cũng đảm nhiệm vai trò tàu sân bay trực thăng và chở hàng hạng nặng.
Con tàu được đóng ở Anh và hạ thủy năm 1977, trước khi gia nhập hải quân Iran năm 1984 sau thời gian đàm phán kéo dài.
Vụ cháy dẫn đến chìm tàu Kharg đánh dấu thảm họa hải quân mới nhất đối với Iran. Năm 2020, trong một cuộc diễn tập quân sự, một tên lửa bắn nhầm một chiến hạm của nước này gần cảng Jask, khiến 19 thủy thủ thiệt mạng và 15 người bị thương. Trước đó 2 năm, một tàu khu trục Iran cũng bị chìm ở Biển Caspi.

Tàu chiến Iran bị tên lửa "quân mình" bắn nhầm, 19 thủy thủ thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.