Tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Mỹ vào biển Đen

04/04/2015 11:22 GMT+7

(TNO) Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Jason Dunham của Mỹ đã vượt eo biển Bosporus vào biển Đen. Tàu dự kiến sẽ ở lại vùng biển này đến ngày 14.4 và đến thăm thành phố cảng Odessa của Ukraine.

(TNO) Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Jason Dunham của Mỹ đã vượt eo biển Bosporus vào biển Đen. Tàu dự kiến sẽ ở lại vùng biển này đến ngày 14.4 và đến thăm thành phố cảng Odessa của Ukraine, RT đưa tin.

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Jason Dunham của Mỹ - Ảnh chụp màn hình RT
Tàu khu trục Jason Dunham của Mỹ đã qua eo biển Bosporus và đi vào vùng biển Đen, RIA-Novosti ngày 3.4 dẫn nguồn tin ngoại giao. Hiện vẫn chưa rõ mục tiêu tàu Jason Dunham xuất hiện ở biển Đen, nhưng hạm đội 6 của hải quân Mỹ trước đó cho biết ‘sự hiện diện của tàu nhằm minh chứng cho cam kết hợp tác chặt chẽ của Mỹ với các đồng minh để tăng cường an ninh hàng hải, khả năng sẵn sàng chiến đấu...’, theo RT.
Jason Dunham là tàu khu trục có tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke của hải quân Mỹ, trình làng vào năm 2010. Tàu khu trục được trang bị 2 bệ phóng tên lửa Aegis, có thể chứa đến 56 quả tên lửa hành trình Tomahawk. Trên tàu Jason Dunham có 380 thủy thủ cùng 2 trực thăng SH-60 SeaHawk, RT đưa tin.
Hồi tháng 3.2015, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã đưa 6 tàu chiến tham gia một cuộc tập trận hải quân ở biển Đen. Hoạt động này do Mỹ dẫn đầu với các bài tập phòng không và chống tàu ngầm.
Trước đây, Nga đã nhiều lần chỉ trích NATO tăng cường hoạt động gần biên giới Nga. “NATO tăng cường lực lượng tại các nước Đông Âu là một hành động nguy hiểm chưa có tiền lệ, vi phạm tất cả các thỏa thuận hiện hữu, bao gồm thỏa thuận Sáng lập quan hệ Nga - NATO vẫn còn hiệu lực”, Sputnik News dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.