Tàu khu trục Mỹ USS Mustin thăm Cam Ranh

15/12/2016 14:32 GMT+7

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Mustin lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ ngày 15.12 đã đến Cảng Quốc tế Cam Ranh, đây là lần thứ hai tàu chiến Mỹ ghé Cam Ranh trong năm 2016.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, thủy thủ đoàn của tàu USS Mustin sẽ gặp gỡ người dân Nha Trang để chia sẻ về văn hóa Mỹ thông qua các sự kiện thể thao trong chuyến dừng chân. Đồng thời họ cũng có dịp tìm hiểu về Việt Nam thông qua các hoạt động văn hóa tại địa phương. 

“Thủy thủ đoàn của tàu USS Mustin rất vui mừng đóng góp cho quan hệ đối tác của chúng tôi với Việt Nam và tăng cường hiểu biết về tầm quan trọng của mối quan hệ đối với lợi ích của cả hai bên trong hòa bình, ổn định và gắn với một trật tự quốc tế dựa trên luật pháp. Và tất nhiên, chúng tôi nóng lòng được trải nghiệm lòng hiếu khách nổi tiếng của Việt Nam và khám phá thành phố Nha Trang tuyệt vời”, sĩ quan chỉ huy tàu USS Mustin, trung tá Thane Clare cho biết.

“Lần dừng chân của tàu USS Mustin tại Cảng Quốc tế Cam Ranh là một ví dụ chứng tỏ quan hệ đối tác toàn diện của chúng ta đạt đến mức sâu sắc, và tầm quan trọng của việc tăng cường quan hệ dân sự và quân sự của chúng ta”, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius phát biểu.

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Mustin tuần tra trên Biển Đông chiều 5.12.2016 Hải quân Mỹ

Tàu USS Mustin đang trên đường tuần tra Biển Đông, xuất phát từ căn cứ của Hạm đội 7 Mỹ ở Yokosuka, Nhật Bản, có thủy thủ đoàn gần 300 người và hoạt động thường kỳ trên khắp khu vực Ấn Độ - Châu Á - Thái Bình Dương.

Đây là lần thứ hai trong năm 2016 tàu chiến Mỹ ghé thăm cảng Cam Ranh, và là lần thứ hai kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ cách đây 21 năm. Trước đó tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS John S. McCain và tàu USS Frank Cable (chuyên tiếp liệu cho tàu ngầm) đã ghé thăm Vịnh Cam Ranh từ ngày 2.10 và rời đi vào ngày 4.10.2016. Chuyến thăm này là một phần trong các hoạt động giao lưu hải quân Mỹ - Việt Nam, theo Hải quân Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.